(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-11, tại TP Thanh Hóa, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thanh Hóa tổ chức đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023

Sáng 23-11, tại TP Thanh Hóa, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thanh Hóa tổ chức đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2013–2018.

Dự đại hội, có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố và 264 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 22.000 hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Hiện toàn tỉnh có 22.423 hội viên hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Phát huy truyền thống “đoàn kết – nghĩa tình – trách nhiệm – vì nạn nhân da cam”, trong nhiệm kỳ 2013–2018, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện và đạt kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác, trong đó nhiều chỉ tiêu hoàn thành tốt như: Công tác tham mưu có nhiều đổi mới, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Việc xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên trở thành thường xuyên, nền nếp, chất lượng. Công tác vận động nguồn lực xây dựng quỹ hội, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân và gia đình nạn nhân đạt hiệu quả thiết thực, đến nay cơ bản hộ gia đình nạn nhân da cam là đối tượng trực tiếp, thuộc hộ nghèo không còn ở nhà tranh tre dột nát. Đã có nhiều tấm gương sáng về đức hy sinh, lòng nhân ái của những người cha, người mẹ chăm sóc chồng, con, cháu là nạn nhân da cam bị bại liệt, mù lòa, câm, điếc, tâm thần suốt 30 – 40 năm qua... Với những kết quả và thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua nhiều tổ chức hội, cán bộ, hội viên được các cấp có thẩm quyền khen thưởng. Trong đó Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã được Trung ương Hội tặng nhiều bằng khen, tặng cờ thi đua đơn vị có phong trào hoạt động công tác hội xuất sắc. Đặc biệt năm 2016 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2018-2023 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đoàn kết, tập hợp hội viên, giữ vững và phát huy truyền thống “đoàn kết – nghĩa tình – trách nhiệm – vì nạn nhân da cam”. Không ngừng đổi mới hoạt động, hướng về cơ sở, về nạn nhân, cùng với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh làm tốt công tác vận động nguồn lực, đẩy mạnh công tác tri ân, đền ơn, đáp nghĩa, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình và nạn nhân da cam. Tích cực hưởng ứng cuộc đấu tranh đòi công lý cho những người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc hóa học. Giữ vững sự ổn định, nâng cao vị thế, uy tín tổ chức hội, xây dựng hội vững mạnh toàn diện...

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích các cấp hội đã đạt được trong 5 năm qua, đồng thời cảm ơn những tấm lòng cao quý của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong nước, của bạn bè quốc tế đã sẻ chia, hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua. Các đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, các cấp ủy đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ đã sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân về công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu tại đại hội.

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp chủ động, tích cực tham mưa cho cấp ủy, chính quyền chăm lo, củng cố kiện toàn tổ chức hội, lựa chọn, bố trí cán bộ hội có đủ sức khỏe, uy tín, trách nhiệm, nhiệt tình và được hội viên và nhân dân ủng hộ; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng và đa dạng các hình thức vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay góp sức giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam thiết thực, hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Hành động vì nạn nhân da cam” và các chương trình phối hợp với Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các sở, ngành trong việc kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho nạn nhân da cam. Triển khai tốt nhiệm vụ điều tra thế hệ thứ 3 là cháu của người tham gia kháng chiến, làm cơ sở đề nghị Nhà nước có chính sách cho các cháu theo Chỉ thị số 14 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Đại hội đã hiệp thương bầu 43 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin nhiệm kỳ 2018–2023 và 9 đồng chí vào ban thường vụ. Đồng chí Dương Đình Khải tái đắc cử Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Đại hội đã bầu 5 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Trung ương Hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 12 tập thể, 14 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam giai đoạn 2013–2018.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã tặng Kỷ niệm chương cho 78 cá nhân vì đã có công lao trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 17 cá nhân vì đã có thành tích trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2013–2018. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 14 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam giai đoạn 2013–2018. Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin giai đoạn 2013-2018.

Các huyện hội, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đăng ký, trao biển ủng hộ xây dựng quỹ hội và chăm sóc nạn nhân da cam.

Tại đại hội, các huyện hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã đăng ký ủng hộ xây dựng quỹ hội và chăm sóc nạn nhân da cam trong 5 năm với tổng số tiền 31 tỷ 500 triệu đồng.

Nhân dịp này, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã trao tặng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thanh Hóa 165 triệu đồng để làm nhà tình nghĩa cho 2 gia đình bị mất nhà và tặng quà cho các nạn nhân da cam huyện Quan Sơn và Mường Lát bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ cuối tháng 8 vừa qua.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]