(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24-1, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 3 hộ dân xã Xuân Thắng thuộc Dự án Đường giao thông từ quốc lộ 47 đến đường Hồ Chí Minh (tuyến số 4, 15, 17) và tuyến số 12 Khu Công nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng, huyện Thọ Xuân. Diện tích thu hồi là 4.008,5m2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân xã Xuân Thắng

Ngày 24-1, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 3 hộ dân xã Xuân Thắng thuộc Dự án Đường giao thông từ quốc lộ 47 đến đường Hồ Chí Minh (tuyến số 4, 15, 17) và tuyến số 12 Khu Công nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng, huyện Thọ Xuân. Diện tích thu hồi là 4.008,5m2.

Cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân xã Xuân Thắng

Công tác bồi thường, GPMB dự án Đường giao thông từ quốc lộ 47 đến đường Hồ Chí Minh, huyện Thọ Xuân (các tuyến đường số 4, 15, 17) và tuyến số 12 Khu CNCNC Lam Sơn - Sao Vàng được triển khai thực hiện từ năm 2016. Quá trình tổ chức thực hiện, do việc xác định sai nguồn gốc đất dẫn đến việc bồi thường, hỗ trợ liên quan đến đất đai không đúng với chế độ, chính sách của Nhà nước, của tỉnh, dẫn đến đơn thư khiếu nại, kiến nghị của các hộ dân. Trước sự việc trên, UBND huyện đã thành lập tổ công tác để rà soát lại nguồn gốc đất và các vấn đề khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai, chế độ hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất, nhà cửa bị rung nứt do thi công… Qua rà soát, UBND huyện đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và các sở, ngành cấp tỉnh.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản số 6497/STNMT-CSĐĐ ngày 20-11-2017, hướng dẫn UBND huyện Thọ Xuân giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, GPMB; UBND tỉnh có công văn số 2330/UBND-KTTC ngày 7-3-2018, về việc giải quyết đề nghị của UBND huyện Thọ Xuân về cơ chế, chính sách bồi thường, GPMB các dự án thuộc Khu CNCNC Lam Sơn - Sao Vàng; Công văn số 517/CAT-PC01, ngày 4/9/2018 của Công an tỉnh về việc trao đổi kết quả nghiên cứu hồ sơ thu hồi đất; Văn bản số 5871/STNMT-CSĐĐ ngày 20-9-2018 của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc tham gia ý kiến cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất…

UBND huyện Thọ Xuân đã công bố công khai để các hộ dân được biết và tiến hành rà soát, xác định lại nguồn gốc đất đai theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường; điều chỉnh, bổ sung phương án bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất. Ngày 30-5-2018, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức công khai phương án bồi thường, hỗ trợ và tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân. Quá trình rà soát, xác minh nguồn gốc đất, điều chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ Hội đồng GPMB đã thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật. Đến nay, mặc dù đã được Hội đồng GPMB huyện truyên truyền, giải thích, trả lời nhưng một số hộ dân vẫn không nhận tiền và bàn giao mặt bằng theo quy định, có hành vi cản trở việc thi công công trình. Thực hiện Quyết định số 163/QĐ-UBND ngày 17-1-2019 của UBND huyện Thọ Xuân về việc thành lập Ban cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân để thực hiện Dự án Đường giao thông từ quốc lộ 47 đến đường Hồ Chí Minh (tuyến số 4, 15, 17) và tuyến số 12 Khu Công nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng, lực lượng chức năng huyện đã tiến hành cưỡng chế di chuyển, bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư để thực hiện xây dựng theo quy hoạch được duyệt.

Lê Phượng


Lê Phượng

Từ khóa:Cưỡng chế

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]