(Baothanhhoa.vn) - Sau nhiều ngày ngừng việc tập thể, sáng 21-11, toàn bộ công nhân (CN) Công ty (CT) TNHH Ny Hoa Việt (đóng trên địa bàn xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc) đã trở lại làm việc bình thường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công nhân Công ty TNHH Ny Hoa Việt trở lại làm việc bình thường

Sau nhiều ngày ngừng việc tập thể, sáng 21-11, toàn bộ công nhân (CN) Công ty (CT) TNHH Ny Hoa Việt (đóng trên địa bàn xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc) đã trở lại làm việc bình thường.

Công nhân Công ty TNHH Ny Hoa Việt trở lại làm việc vào sáng 21-11.

Đây là thông tin do đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết sáng nay, 21-11.

Như Báo Thanh Hóa đã đưa tin, sáng 19-11, gần 3.800 CN CT TNHH Ny Hoa Việt đã ngừng việc tập thể đòi quyền lợi và phản đối một số quy định chưa phù hợp đối với người lao động của đơn vị này. Trước tình hình trên, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo LĐLĐ huyện Hậu Lộc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CN và đã tập hợp 17 kiến nghị liên quan đến quyền lợi của người lao động gửi đến CT. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp đối thoại, giải đáp kiến nghị, thắc mắc của CN; tuyên truyền chính sách pháp luật lao động giúp người lao động có thể tự bảo vệ quyền lợi của chính mình và thực hiện đúng trách nhiệm, nghĩa vụ khi tham gia quan hệ lao động.

Sau buổi làm việc giữa LĐLĐ tỉnh, huyện Hậu Lộc và các ngành chức năng, phía doanh nghiệp đã có thông báo về việc giải quyết những kiến nghị, phản ánh của người lao động. Cụ thể, CT áp dụng thưởng năng suất cho bộ phận là giống chuyền may, nếu CN là có nhu cầu chuyển sang may, đề xuất với tổ trưởng để tiến hành thủ tục chuyển bộ phận; CN mang bầu được về trước 3 phút và không phả làm giấy ra vào cổng; CT đồng ý trừ sản lượng đối với những chuyền có CN hưởng chế độ về sớm sau 15h30. Về phép năm, CN tự chọn 5 ngày và CT bố trí 9 ngày, người lao động nghỉ phép tự chọn phải làm giấy xin nghỉ trước 2 ngày. Về tiền chuyên cần, CT cho rằng, tiền chuyên cần dùng để khuyến khích người lao động đi làm đầy đủ trong tháng, những trường hợp nghỉ không lý do ngoài bị từ tiền chuyên cần còn bị lập biên bản gửi phòng nhân sự để làm căn cứ xét loại a, b, c…


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]