(Baothanhhoa.vn) - 6 tháng đầu năm 2022, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập và đời sống của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Trước tình hình đó, các cấp công đoàn đã phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, sáng tạo, linh hoạt trong công tác tuyên truyền vận động, huy động nguồn lực đẩy mạnh hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ổn định đời sống, yên tâm lao động sản xuất.

Công đoàn Thanh Hóa hỗ trợ hơn 204 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

6 tháng đầu năm 2022, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập và đời sống của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Trước tình hình đó, các cấp công đoàn đã phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, sáng tạo, linh hoạt trong công tác tuyên truyền vận động, huy động nguồn lực đẩy mạnh hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ổn định đời sống, yên tâm lao động sản xuất.

Công đoàn Thanh Hóa hỗ trợ hơn 204 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

Công nhân, lao động được mua hàng với giá 0 đồng tại lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2022 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Theo đó, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà và hỗ trợ quà Tết, hỗ trợ COVID-19, ốm đau, hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, tặng quà “Tháng Công nhân” cho 282.209 đoàn viên, người lao động với số tiền trị giá 204,574 tỷ đồng.

Công đoàn Thanh Hóa hỗ trợ hơn 204 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Đông Sơn trao kinh phí hỗ trợ xây “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn.

Nổi bật là hoạt động “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 được triển khai từ tỉnh đến cơ sở, với tinh thần “không để người lao động nào không có Tết”, các cấp Công đoàn đã huy động, hỗ trợ cho 235.000 đoàn viên, người lao động, với tổng trị giá 179 tỷ đồng. Trong “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2022, các cấp công đoàn đã tổ chức hoạt động tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị hậu COVID-19 cho 70.432 đoàn viên và người lao động; tuyên truyền vận động hơn 20.168 đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu nhân đạo; tổ chức “Gian hàng không đồng” hỗ trợ 300 suất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 155 triệu đồng…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]