(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 13 và khả năng mưa lớn sau bão, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa vừa ban hành Công điện số 05/CĐ-SNN&PTNT, gửi thủ trưởng các chi cục trực thuộc, các công ty thủy nông và các địa phương để triển khai các giải pháp ứng phó.

Công điện về tập trung ứng phó với mưa lớn sau bão

Trước tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 13 và khả năng mưa lớn sau bão, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa vừa ban hành Công điện số 05/CĐ-SNN&PTNT, gửi thủ trưởng các chi cục trực thuộc, các công ty thủy nông và các địa phương để triển khai các giải pháp ứng phó.

Công điện về tập trung ứng phó với mưa lớn sau bão

Công điện của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa mới được phát đi.

Nội dung công điện nêu: Theo bản tin, dự báo diễn biến của bão số 13 và mưa, lũ sau bão còn rất phức tạp, từ nay (15/11) đến ngày 16/11, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 100-150 mm, có nơi trên 200 mm. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT Nguyễn Xuân Cường về các biện pháp ứng phó với bão số 13 và mưa lớn sau bão, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện tốt các công việc sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công điện số 28/CĐ-UBND ngày 13/11/2020 về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 13 năm 2020. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa, lũ; chủ động triển khai phương án và các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, tránh tư tưởng chủ quan.

2. Triển khai ngay các biện pháp bảo vệ, chống ngập úng đối với sản xuất nông nghiệp, nhất là diện tích cây trồng vụ Đông; chủ động thực hiện tiêu nước đệm, giải tỏa ách tắc lòng sông và các trục tiêu để đảm bảo tốt việc tiêu úng và thoát nước; chủ động vận hành các trạm bơm tiêu, cống tiêu khi có mưa lớn.

3. Triển khai các biện pháp bảo vệ các công trình đê điều, thủy lợi. Đặc biệt là đối với các tuyến đê bị sự cố, đang thi công dở dang; các đập, hồ chứa thủy lợi và vùng hạ du đập, các công trình đang thi công xây dựng mới và sửa chữa, nâng cấp, các hồ chứa vừa, nhỏ và hồ chứa xung yếu; tổ chức vận hành an toàn, hiệu quả các hồ chứa theo đúng quy trình được phê duyệt, đặc biệt chú ý đối với các hồ chứa đã đầy nước; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để ứng cứu, khắc phục kịp thời các sự cố.

Công điện về tập trung ứng phó với mưa lớn sau bão

Hoàn lưu sau bão số 13 dự báo sẽ gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

4. Kiểm tra, rà soát việc neo đậu, đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền tại nơi tránh trú, các diện tích nuôi trồng thủy, hải sản; hướng dẫn người dân kiểm tra, gia cố bờ ao chắc chắn, làm đường thoát nước mưa để có khả năng chống chịu khi có mưa lũ lớn.

5. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về Sở Nông nghiệp và PTNT (qua Chi cục Thủy lợi) và Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh qua số điện thoại 02373.852.405.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]