(Baothanhhoa.vn) - UBND huyện Nông Cống vừa công bố dịch tả lợn châu Phi tại xã Tế Nông, đồng thời triển khai các biện pháp cấp bách khoanh vùng, khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công bố dịch tả lợn châu Phi tại xã Tế Nông (Nông Cống)

UBND huyện Nông Cống vừa công bố dịch tả lợn châu Phi tại xã Tế Nông, đồng thời triển khai các biện pháp cấp bách khoanh vùng, khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này trên địa bàn.

Công bố dịch tả lợn châu Phi tại xã Tế Nông (Nông Cống)

Xã Tế Nông triển khai tổng vệ sinh, phun thuốc, hóa chất tiêu độc, khử trùng tại tất cả các chuồng trại nuôi lợn trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND xã Tế Nông, dịch tả lợn châu Phi được phát hiện tại hộ gia đình ông Nguyễn Văn Khuê (thôn Tế Độ) vào ngày 10-5 khi một số con lợn bị ốm và có biểu hiện mắc bệnh tả lợn châu Phi.

Gia đình ông Khuê đã báo cáo với UBND xã Tế Nông và đến ngày 11-5, cơ quan thú y huyện Nông Cống đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Theo kết quả được công bố ngày 12-5, mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của lợn nhà ông Khuê dương tính với bệnh tả lợn châu Phi. Ngày 13-5, UBND xã Tế Nông và cơ quan chức năng của huyện Nông Cống đã tiến hành tiêu hủy 8 con lợn của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Khuê.

Trước tình hình trên, ngày 13-5, UBND huyện Nông Cống đã ban hành quyết định số 1058/QĐ-UBND chính thức công bố bệnh dịch tả lợn châu Phi tại xã Tế Nông, đồng thời cấp bách triển khai các biện pháp khoanh vùng dịch bệnh, khống chế và ngăn chặn dịch bệnh có thể lây lan sang các địa phương khác trên địa bàn.

Huyện Nông Cống đã chỉ đạo xã Tế Nông, các đơn vị chức năng có liên quan của huyện thực hiện theo dõi, giám sát chặt chẽ số lợn tại các hộ nuôi theo quy mô gia trại, trang trại trên địa bàn, đồng thời tiến hành tổng vệ sinh phun thuốc, hóa chất tiêu độc, khử trùng tại tất cả các chuồng trại nuôi lợn trên địa bàn 1 lần/ngày, thực hiện liên tục trong tuần đầu tiên công bố dịch.

UBND xã Tế Nông cũng đã ban hành lệnh cấm vận chuyển lợn, các sản phẩm từ lợn ra, vào địa bàn; thành lập các chốt kiểm dịch, trực 24/24 giờ kiểm soát việc vận chuyển, giết mổ lợn và các sản phẩm của lợn trên địa bàn xã.

Đối với các xã lân cận vùng công bố dịch, tiếp giáp với xã Tế Nông gồm Tế Tân, Tế Lợi, Minh Khôi, Minh Nghĩa, UBND huyện Nông Cống cũng chỉ đạo tổ chức tổng vệ sinh, rà soát, tiến hành phun thuốc, hóa chất, tiêu độc, khử trùng đối với tất cả các chuồng trại nuôi lợn trên địa bàn 1 lần/ngày trong tuần đầu tiên, 2-3 lần/tuần trong thời gian tiếp theo; bố trí các chốt canh gác, kiểm soát việc vận chuyển lợn, các sản phẩm từ lợn…

M.C


M.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]