(Baothanhhoa.vn) - Bằng nghĩa tình và trách nhiệm, những ngày qua các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, góp phần để mọi người, mọi nhà đón một cái tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, đủ đầy hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo

Bằng nghĩa tình và trách nhiệm, những ngày qua các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, góp phần để mọi người, mọi nhà đón một cái tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, đủ đầy hơn.

Chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèoĐại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Lang Chánh nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ảnh: Mai Phương

Được ở trong căn nhà Đại đoàn kết mới ngay những ngày cận tết, ông Lương Văn Hơn, ở xã Xuân Lẹ (Thường Xuân) không giấu nỗi niềm vui. Ông chia sẻ: “Gia đình tôi gồm 6 khẩu, trong đó có 4 khẩu đã hết tuổi lao động. Mọi chi tiêu sinh hoạt chủ yếu dựa vào 2 người con trai, nhưng công việc của các cháu không ổn định, thu nhập thấp nên cuộc sống rất khó khăn. Được Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ 40 triệu đồng tiền làm nhà; bà con trong thôn, người thì hỗ trợ ngày công, người hỗ trợ tiền, gạo... đã giúp chúng tôi có được căn nhà khang trang, bảo đảm đủ 3 tiêu chí cứng”. Chỉ tay sang căn nhà nứa lá xập xệ bên cạnh, ông Hơn cho biết thêm: Mấy chục năm rồi chúng tôi sống chật chội, khổ sở trong căn nhà dột nát đó vì không có khả năng tự xây nhà. Nay có chỗ ở ổn định, tôi sẽ động viên con cháu cố gắng nỗ lực trong lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Là bệnh binh 65%, nhiễm chất độc hóa học nên bác Nguyễn Văn Phú ở thôn Xuân Thượng, xã Thượng Ninh (Như Xuân), luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp. Bác Phú chia sẻ: Hằng năm vào các ngày 27-7, Tết Nguyên đán, gia đình được lãnh đạo tỉnh, huyện, xã đến thăm hỏi, tặng quà. Cách đây mấy ngày, đại diện Đảng ủy xã Thượng Ninh cũng đã đến tặng quà tết cho gia đình. Đây chính là nguồn động viên để tôi tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích... Đáp lại nghĩa tình đó, tôi luôn căn dặn các con, các cháu phải tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, với phương châm “nhà nhà đều có tết, người người đều có tết”, tính đến ngày 1-2, các đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công và hộ gia đình người có công tại 27/27 huyện, thị xã, thành phố. Các huyện, thị xã, thành phố cũng đã thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh cho người có công với cách mạng.

Với vai trò của mình, MTTQ các cấp đã phối hợp với các ngành kiểm tra nắm chắc tình hình đời sống của Nhân dân, nhất là đồng bào sinh sống tại các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai bão lũ, những người hưởng chính sách xã hội, các hộ gia đình đặc biệt khó khăn để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Phối hợp cùng với chính quyền và các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đi thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, chức sắc các tôn giáo, người uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số, các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở bảo trợ xã hội; cán bộ, thân nhân các liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ đang công tác, làm nhiệm vụ tại nơi biên giới, hải đảo; tặng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban hành kế hoạch và công văn kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chăm lo hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết.

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” cho Nhân dân bản Nà Ón, xã Trung Lý đón tết sớm trong không khí vui tươi, đầm ấm, nghĩa tình... Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã phối hợp với các địa phương, các trung tâm bảo trợ xã hội, Làng trẻ em SOS... tổ chức các chương trình: “Xuân yêu thương”, “Xuân ấm tình người”, “Xuân cho em”... với mong muốn tất cả mọi người, mọi nhà đều có tết.

Theo báo cáo tình hình trước tết của Ủy ban MTTQ tỉnh, tính đến ngày 29-1, thông qua MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp, đã có 282.426 suất quà được trao tặng đến các gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, người tàn tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, người uy tín tiêu biểu, chức sắc các tôn giáo, giáo dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đoàn viên công đoàn, công nhân, các hộ gia đình trong diện giải phóng mặt bằng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, với tổng trị giá hơn 167,3 tỷ đồng, tăng 60.218 suất và hơn 68 tỷ đồng so với năm 2020. Toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 329 nhà Đại đoàn kết, trị giá 8 tỷ 272 triệu đồng. Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của cộng đồng xã hội cùng các chính sách được triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]