(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 31-7, hầu hết các nơi trên địa bàn tỉnh đã có mưa, mưa rào, có nơi mưa to và dông. Theo dự báo, tình trạng mưa sẽ còn kéo dài đến ngày 6-8. Mưa diễn ra trong nhiều ngày, dự báo ở các sông sẽ lên mức báo động, cây trồng sẽ bị ảnh hưởng do nước dâng cao, một số nơi có khả năng xảy ra ngập cục bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiêu thoát nước khi có lũ lụt xảy ra

Từ ngày 31-7, hầu hết các nơi trên địa bàn tỉnh đã có mưa, mưa rào, có nơi mưa to và dông. Theo dự báo, tình trạng mưa sẽ còn kéo dài đến ngày 6-8. Mưa diễn ra trong nhiều ngày, dự báo ở các sông sẽ lên mức báo động, cây trồng sẽ bị ảnh hưởng do nước dâng cao, một số nơi có khả năng xảy ra ngập cục bộ.

Chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiêu thoát nước khi có lũ lụt xảy ra

Cống Lộc Động, xã Phong Lộc (Hậu Lộc) được vận hành thử, chẩn bị sẵn sằng phục vụ công tác ngăn lũ, tiêu thoát nước.

Để bảo đảm công tác tiêu thoát lũ kịp thời, bảo vệ cây trồng và đời sống nhân dân, thực hiện chỉ đạo của Chi cục Thủy lợi Thanh Hóa, các đơn vị khai thác, quản lý, vận hành các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh, như: Công ty TNHH Một thành viên Sông Chu; Công ty TNHH Một thành viên thủy lợi Nam Sông Mã; Công ty TNHH Một thành viên thủy lợi Bắc Sông Mã đã và đang chủ động cho tháo, tiêu thoát nước đệm tự chảy trên các tuyến kênh tiêu.

Chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiêu thoát nước khi có lũ lụt xảy ra

Cán bộ trực tại trạm bơm Hoằng Phúc (Hoằng Hóa) kiểm tra trạm bơm, sẵn sàng cho công tác tiêu thoát nước khu có lũ.

Tập trung tu sửa, bảo dưỡng các cống tiêu, các cống ngăn lũ, các trạm bơm tiêu úng, công trình hồ đập; tiến hành kiểm tra, vận hành thử các trạm bơm tiêu, cống tiêu, cửa ban tràn xả lũ, nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố phát sinh, bảo đảm mọi điều kiện, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiêu thoát nước khi có lũ lụt xảy ra. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đang huy động lực lượng ra quân giải tỏa, phá dở ách tắc trênh các hệ thống kênh, trụ tiêu, bảo đảm công tác tiêu thoát lũ thuận lợi.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]