(Baothanhhoa.vn) - Một trong những hoạt động mang ý nghĩa của cán bộ Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đó là chương trình “Thắp sáng tương lai”, trao tặng sổ tiết kiệm cho các con em khách hàng ở một số địa phương trong tỉnh. Không chỉ cung cấp các sản phẩm vốn vay hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, TCVM Thanh Hóa còn tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên con em của khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, từ đó chắp cánh cho những ước mơ của các em bay cao, bay xa hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chắp cánh cho những ước mơ

Một trong những hoạt động mang ý nghĩa của cán bộ Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đó là chương trình “Thắp sáng tương lai”, trao tặng sổ tiết kiệm cho các con em khách hàng ở một số địa phương trong tỉnh. Không chỉ cung cấp các sản phẩm vốn vay hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, TCVM Thanh Hóa còn tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên con em của khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, từ đó chắp cánh cho những ước mơ của các em bay cao, bay xa hơn.

Chắp cánh cho những ước mơ

Cán bộ TCVM Thanh Hóa trao quà cho cháu nội của khách hàng Trương Thị Thiên (xã Cẩm Tú, Cẩm Thủy).

Đến thăm gia đình bé Mai Phương, cháu nội của khách hàng vay vốn Trương Thị Thiên, tại thôn Bắc Sơn, xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy), hoàn cảnh của bé đã chạm tới trái tim của những người làm công tác TCVM. Mẹ bé Mai Phương đã bỏ rơi em từ khi em mới được 6 tháng tuổi. Cái tuổi cần đến bầu sữa mẹ, sự quan tâm chăm sóc của người cha, nhưng mẹ cha em đã bỏ đi biệt xứ. Chúng tôi đã không kìm được cảm xúc khi nghe em nói: “Cháu không có mẹ, bố cháu không thương cháu, cháu chỉ có bà nội thôi!”. Câu nói ngây thơ đó làm bà nội của em không cầm được nước mắt. Cô Thiên bộc bạch: “Nhà tôi nghèo lắm, chồng lại mất sớm nên mọi thứ đều do tôi gánh vác, nhiều lúc muốn chết đi vì thấy cuộc đời bất hạnh quá, nuôi con mãi rồi lại đến nuôi cháu. Nhưng nhìn vào bé Phương, tôi lại phải cố gắng sống tốt hơn...”.

Nghe bà nói như vậy, bé Mai Phương liền khóc: “Bà đừng chết, bà chết thì cháu ở với ai, lớn lên cháu còn muốn trở thành cô giáo...”.

Cô Thiên lau nước mắt, nói với chúng tôi: “Giờ thì tôi đã nghĩ khác. Khi được các cán bộ TCVM động viên và còn tư vấn cho vay vốn thì tôi rất mừng. Tôi được vay 10 triệu đồng để xây chuồng trại và mua gà giống. Cuộc sống của tôi giờ tốt hơn nhiều khi có thu nhập từ bán trứng gà, có tiền đóng học phí, mua sách vở và xe đạp cho bé Mai Phương đi học. Tôi rất biết ơn các cán bộ TCVM, bởi khi tôi nghèo nhưng vẫn tin tôi có nghị lực vươn lên trong cuộc sống”.

Đến thăm gia đình chị Lanh ở xã Tiên Trang (Quảng Xương) vào một buổi chiều khi chị đang cho đàn bò ăn cỏ. Chị cũng như rất nhiều hộ gia đình ở Quảng Xương đã trở nên thân quen với cán bộ TCVM qua nhiều chu kỳ vay vốn. Riêng chị Lanh đã để lại nhiều ấn tượng kể từ lần đầu tiên chị đến với TCVM cách đây 5 năm. Nhà chị Lanh là một trong những hộ nghèo nhất thôn, trong nhà không có một thứ tài sản gì giá trị. Chị có 3 người con, chồng chị rất hiền lành nhưng lại không biết chữ và không được nhanh nhẹn, hoạt bát. Tất cả công việc trong gia đình đều do một tay chị thu vén lo toan. Với phương châm làm việc “gần gũi, thân thiện, hiệu quả”, các cán bộ TCVM Thanh Hóa đã đến thăm gia đình chị, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và chia sẻ tận tình. Sau khi suy nghĩ, chị đã quyết định thực hiện đúng như tư vấn của cán bộ TCVM Thanh Hóa, vay 5 triệu đồng để chăn nuôi gà, vịt và thả cá dưới ao. Nhờ hay lam, hay làm, chịu thương, chịu khó, gia đình chị đã có một số vốn kha khá. Chị nói: “Tôi muốn vay vốn của tổ chức TCVM Thanh Hóa, vì cán bộ tín dụng nhiệt tình về tận thôn thu phát vốn, cứ trả hết tôi lại vay ở đây thôi!”.

Cuộc sống của gia đình chị Lanh giờ đã phần nào khấm khá hơn xưa. Ngôi nhà mái tranh nay đã thay bằng mái ngói, sàn nhà lát đá hoa sạch sẽ. Không chỉ có gà, vịt ngoài vườn, cá dưới ao, chị Lanh còn mạnh dạn vay vốn TCVM Thanh Hóa liên tiếp 3 chu kỳ để tiếp tục chăn nuôi và mua thêm một cặp bò giống, nay đã sinh được 2 chú bê con khỏe mạnh. Chồng chị đã đi làm nghề thợ xây, phụ hồ, tạo thu nhập thêm cho gia đình. Không chỉ thế, chị đang đề nghị vay vốn TCVM Thanh Hóa lần thứ 4 để tiếp tục gia cố chuồng trại, mở rộng quy mô chăn nuôi. Cả anh chị đều đã tự tin hơn trước rất nhiều, bởi gia đình chị đã thoát nghèo bền vững.

Qua câu chuyện của các khách hàng đã giúp mọi người hiểu thêm về công việc thầm lặng mà ý nghĩa của các cán bộ TCVM Thanh Hóa. Với phương châm “thân thiện, gần gũi và hiệu quả”, tổ chức TCVM Thanh Hóa đã giúp cho những người phụ nữ yếu thế trở nên mạnh mẽ, có niềm tin hơn vào cuộc sống.

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc


Bài Và Ảnh: Nguyễn Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]