(Baothanhhoa.vn) - Trong quá trình sản xuất, việc xử lý nước thải của Công ty CP Mía đường Nông Cống chưa triệt để dẫn đến ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của các hộ dân trong khu vực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần khẩn trương khắc phục ô nhiễm môi trường trong sản xuất

Trong quá trình sản xuất, việc xử lý nước thải của Công ty CP Mía đường Nông Cống chưa triệt để dẫn đến ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của các hộ dân trong khu vực.

Khu xử lý nước thải của Công ty CP Mía đường Nông Cống không đảm bảo tiêu chuẩn quy định.

Theo quan sát của chúng tôi, khu vực xử lý nước thải của công ty đều là những ao được đào đắp rất sơ sài. Dưới các hố chứa nước thải là dòng nước đen kịt bốc mùi hôi thối nồng nặc. Mặt nước cũng một màu đen đục. Có lẽ quá ô nhiễm nên toàn bộ số bèo tây trên hồ bị chết lụi. Hồ nước nằm gần đường dân sinh, ai qua đây cũng phải bịt mũi bước nhanh.

Qua tìm hiểu được biết, vào cuối tháng 3-2018, hàng trăm hộ dân thôn Thiện Sơn, thị trấn Nông Cống không khỏi bất bình trước việc Công ty CP Mía đường Nông Cống xả nước thải chưa qua xử lý ra kênh Ngang. Sự việc trên không những vi phạm pháp luật về môi trường mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến thủy sinh trên kênh cũng như sức khỏe và cuộc sống của hàng trăm hộ dân trong khu vực. Mặc dù thừa nhận đã xả nước thải chưa qua xử lý ra dòng kênh, thế nhưng lãnh đạo Công ty CP Mía đường Nông Cống vẫn cho rằng “đây là sự cố khách quan”... ???

Ngày 4-5-2018, Đoàn công tác của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát việc chấp hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường tại huyện Nông Cống, trong đó có Công ty CP Mía đường Nông Cống. Qua kiểm tra, khu vực xử lý nước thải của công ty đều không đảm bảo các tiêu chí, gây ô nhiễm môi trường. Đoàn công tác đã yêu cầu công ty nghiêm túc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong thời gian sớm nhất. Đồng thời yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Nông Cống cần tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra trong việc xử lý môi trường của công ty.


Tin và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]