(Baothanhhoa.vn) - Cầu La Hán (hay còn gọi là cầu Cành Nàng) có chiều dài 206,15m, chiều rộng 8m; kết cấu phần trên gồm 6 nhịp, dầm giản đơn bằng bê tông cốt thép dự ứng lực; công trình được triển khai thi công tháng 11-2004, hoàn thành đưa vào khai thác tháng 5-2006.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cấm xe ô tô, xe súc vật kéo lưu thông qua cầu La Hán để khẩn cấp sửa chữa

Cầu La Hán (hay còn gọi là cầu Cành Nàng) có chiều dài 206,15m, chiều rộng 8m; kết cấu phần trên gồm 6 nhịp, dầm giản đơn bằng bê tông cốt thép dự ứng lực; công trình được triển khai thi công tháng 11-2004, hoàn thành đưa vào khai thác tháng 5-2006.

Huyện Bá Thước đặt biển cấm các phương tiện cơ giới lưu thông qua cầu La Hán.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhịp số 2 đến nhịp số 6 bị đẩy trượt về phía hạ lưu từ 10cm - 60cm (lớn nhất là nhịp số 3 và số 4 là 60cm, dầm biên hạ lưu của hai nhịp này chỉ còn kê trên xà mũ trụ khoảng 12cm); gối cầu các dầm trên đỉnh trụ T2, T3, T4 và T5 bị hư hỏng. Bên cạnh đó, do các dầm không còn được kê trên gối cầu hoặc đá kê gối nên kết cấu nhịp đã bị mất ổn định, các dầm chỉ còn được giữ với nhau thông qua liên kết bản cánh dầm và dầm ngang; xà mũ các trụ T3, T4 và T5 bị vỡ bê tông bề mặt ở mép phía hạ lưu. Toàn bộ khe co giãn đã bị hư hỏng, tấm cao su bị xé, bu lông liên kết khe bị cong, gẫy, bung bật khỏi bê tông và lớp vữa không co ngót; gờ chắn bánh bị nứt vỡ ở vị trí khe co giãn, đường dây điện chiếu sáng trên cầu bị đứt một số vị trí...

Xét thấy công trình đã mất an toàn, không đảm bảo cho các phương tiện cơ giới qua lại, để tránh nguy cơ tiềm ẩn đến tính mạng và tài sản của nhân dân, Sở Giao thông – Vận tải đã chỉ đạo đơn vị chức năng tạm thời thực hiện cấm tất cả các loại xe cơ giới lưu thông qua cầu và phân luồng giao thông, cử người trực gác 24/24h để hướng dẫn giao thông. Ngày 11-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn đã ký Công văn số 11005/UBND-CN cho phép cấm tất cả các phương tiện ôtô, xe súc vật kéo lưu thông qua cầu La Hán; giao Sở Giao thông – Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND huyện Bá Thước tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn cho các xã bị ảnh hưởng. Thời gian từ ngày 1-9-2018 đến khi hoàn thành việc sửa chữa. UBND tỉnh cũng giao Sở Giao thông – Vận tải khẩn cấp tiến hành khắc phục, sửa chữa cầu La Hán.


Tin và ảnh: M.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]