(Baothanhhoa.vn) - Cách đây ít ngày, Nguyễn Thị Thu Hiền ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa và Lê Thị Thắm ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn vinh dự là 2 trong số 64 thanh niên khuyết tật tiêu biểu toàn quốc tham dự Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2020”. Hai bạn trẻ đã chiến thắng số phận, khẳng định bản thân khiến nhiều người khâm phục.

Cảm hứng sống đẹp

Cách đây ít ngày, Nguyễn Thị Thu Hiền ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa và Lê Thị Thắm ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn vinh dự là 2 trong số 64 thanh niên khuyết tật tiêu biểu toàn quốc tham dự Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2020”. Hai bạn trẻ đã chiến thắng số phận, khẳng định bản thân khiến nhiều người khâm phục.

Cảm hứng sống đẹpNguyễn Thị Thu Hiền (bên phải) nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tại chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”.

Cùng thời điểm, 2 thanh niên khác ở Thanh Hóa là Lương Ngọc Lai ở xã Luận Thành, huyện Thường Xuân và Lê Thị Vân ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân đã trở thành 2 gương mặt ưu tú trong số 56 thanh niên tiêu biểu cả nước được nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2020, trong đó Lương Ngọc Lai đã trở thành người được yêu thích nhất qua hệ thống bình chọn.

Đó là vinh dự cho bản thân những người trẻ, nhưng lớn hơn, đang truyền đi một thông điệp mạnh mẽ về nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Thị Thu Hiền chỉ cao có 88 cm, chân tay cong yếu, đi lại khó khăn, nhưng vượt lên khó khăn và định kiến xã hội chị đã trở thành chủ doanh nghiệp và Chủ nhiệm CLB Thanh niên - Sinh viên khuyết tật Thanh Hóa. Chị từng đoạt giải đặc biệt tại cuộc thi viết “Chuyện quanh tôi/câu chuyện nhỏ của tôi”, được Đại sứ quán Hoa Kỳ vinh danh; được tôn vinh là 1 trong 100 phụ nữ tiêu biểu toàn quốc, nhận Giải thưởng Kova trong hạng mục “Sống đẹp”. Còn Lê Thị Thắm bị khuyết tật vận động nhưng liên tiếp là học sinh giỏi. Thắm mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí ở quê nhà, được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen là tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện; Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khen thưởng “Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp”...

Còn Lương Ngọc Lai và Lê Thị Vân sau khi tốt nghiệp đại học, được làm việc ở môi trường tốt, nhưng đều từ chối cơ hội phát triển để trở về quê nhà khởi nghiệp xây dựng các mô hình nông nghiệp thân thiện, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hai bạn còn là “thủ lĩnh” phong trào đoàn tại địa phương.

Nhà thơ Tố Hữu đã viết những câu thơ rất hay rằng: “Ơi! Sống đẹp là thế nào hỡi bạn?/ Bữa cơm dù dưa muối đầy vơi/ Chân lý chẳng bao giờ đổi bán/ Tình thương vô hạn để cho đời”. Sẽ có nhiều người lý giải về “Sống đẹp” bằng cách khác nhau, nhưng trước hết “Sống đẹp” phải là sống có ước mơ, lý tưởng, có ý chí, biết đứng trên chính đôi chân của mình, dũng cảm vượt qua những thử thách, khó khăn để vươn lên. Đó còn là lối sống biết yêu thương, chia sẻ hoạn nạn với người khác, chung tay trách nhiệm với cộng đồng.

Khi cuộc sống xuất hiện nhiều hơn những người trẻ sa sút ý chí, phai nhạt lý tưởng, sa đà vào tệ nạn xã hội, thì những người trẻ có xuất phát điểm hết sức bình thường, thậm chí còn là người thiệt thòi trong xã hội, nhưng đã ứng xử rất đẹp đã truyền cảm hứng, khơi nguồn sáng tạo cho tuổi trẻ. Hãy trân trọng, cùng lan tỏa, nhân lên giá trị đó để cuộc sống thêm tươi đẹp.

An Nhiên


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]