(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên địa bàn nhiều huyện của tỉnh Thanh Hóa đã có mưa to, đến rất to. Trước nguy cơ cao có thể xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Nhiều huyện đã lên phương án và tiến hành di dời khẩn cấp nhiều hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các địa phương trong tỉnh lên phương án, tiến hành di dời khẩn cấp nhiều hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên địa bàn nhiều huyện của tỉnh Thanh Hóa đã có mưa to, đến rất to. Trước nguy cơ cao có thể xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Nhiều huyện đã lên phương án và tiến hành di dời khẩn cấp nhiều hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Các địa phương trong tỉnh lên phương án, tiến hành di dời khẩn cấp nhiều hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

Mưa lớn gây ngập cục bộ tại xã Thành Long, huyện Thạch Thành sáng nay (30-8). (Ảnh do người dân cung cấp).

Vẫn đang trong quá trình khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 3 gây, ra, trên địa bàn huyện Quan Sơn vẫn còn nhiều điểm có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất. Theo thông tin từ UBND huyện Quan Sơn sáng 30-8 cho biết, huyện đã huy động lực lượng tổ chức di dời 20 hộ dân, trong đó có 16 hộ nằm trong khu vực có nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở của tại bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy tới nơi an toàn. Ngoài ra, huyện chỉ đạo trực 100% quân số để sẵn sàng hỗ trợ nhân dân và ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Huyện cũng đã yêu câu các xã, thị trấn tiến hành rà soát trên toàn địa bàn các điểm có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, lập phương án di dời dân khi cần thiết. Huyện cũng đã thành lập các đoàn công tác, phân công về các xã để cùng với địa phương triển khai công tác ứng phó với mưa bão.

Từ đêm 29 đến sáng 30-8, trên địa bàn huyện Lang Chánh đã có mưa to đến rất to. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết và theo dự báo sẽ còn mưa lớn trong những ngày tới, ngay từ đêm ngày 29, sáng ngày 30-8, UBND huyện Lang Chánh đã lên phương án di dời khoảng 379 hộ với 1.558 nhân khẩu ở ven sông, suối và khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở trên địa bàn. Huyện yêu cầu các xã, thị trấn, các ngành có liên quan bám sát tình hình thời tiết, triển khai ngay công tác ứng phó với mưa lũ, chuẩn bị các điều kiện bảo đảm ổn định đời sống cho các hộ dân buộc phải di dời.

Trong khi đó, mưa lớn cũng làm ngập cục bộ tại một số xã của huyện Thạch Thành gồm: xã Thành Long, Thạch Bình và Ngọc Trạo. Mưa lớn cũng đã làm mực nước sông Bưởi bắt đầu lên. Hiện nay, Ban chỉ huy phòng chống bão lụt của huyện đã chỉ đạo các xã, nhất là thuộc địa bàn ven sông Bưởi trực 24/24 giờ, theo dõi tình hình mưa lũ, sẵn sàng phương án di dời dân khi cần thiết.

Một số huyện miền núi khác như Bá Thước, Quan Hóa Thường Xuân, Như Xuân, Ngọc Lặc cũng đã triển khai các phương án ứng phó với diễn biến mưa lũ, tiến hành việc rà soát, sẵn sàng di dời các hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống, sạt lở đất. Ban chỉ huy phòng chống bão lụt các địa phương đã yêu cầu các xã, thị trấn và các ngành có liên quan trực 24/24 giờ, đồng thời triển khai cấp bác các phương án ứng phó với diễn biến mưa bão số 4 trong những ngày tới.

M.C


M.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]