(Baothanhhoa.vn) - Truyền thông đa phương tiện là khái niệm mới nhưng không còn xa lạ đối với lĩnh vực báo chí truyền thông, nhất là trong kỷ nguyên số. Trước những lợi ích mà cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại, báo chí đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới để thay đổi và thích ứng. Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa cũng không đứng ngoài xu thế đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo Thanh Hóa trong xu hướng truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện là khái niệm mới nhưng không còn xa lạ đối với lĩnh vực báo chí truyền thông, nhất là trong kỷ nguyên số. Trước những lợi ích mà cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại, báo chí đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới để thay đổi và thích ứng. Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa cũng không đứng ngoài xu thế đó.

Báo Thanh Hóa trong xu hướng truyền thông đa phương tiện

Ảnh minh họa.

Thực hiện tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan báo Đảng địa phương, trong những năm qua, Báo Thanh Hóa đã tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị..., nêu gương người tốt, việc tốt; các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; phê phán thói hư, tật xấu, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực... góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà qua các thời kỳ.

Bên cạnh sản phẩm báo chí truyền thống là báo in với 2 ấn phẩm báo Thanh Hóa hàng ngày và báo Thanh Hóa hằng tháng (phát hành ngày 20 hằng tháng), Báo Thanh Hóa đã từng bước chú trọng đẩy mạnh loại hình báo điện tử. Từ đó có sự đầu tư cho các sản phẩm truyền thông đa phương tiện, kết hợp giữa báo chí với các mạng xã hội, xây dựng và ứng dụng thành công mô hình tòa soạn hội tụ. Hiện nay, các sản phẩm báo chí tại Báo Thanh Hóa đều được chỉ đạo thống nhất về mặt nội dung, triển khai một cách đồng bộ, phù hợp với từng ấn phẩm. Nếu trên báo in là các bài viết chuyên sâu, các chuyên đề thì trên báo điện tử được ưu tiên cho các thể loại tin tức, các sản phẩm truyền thông đa phương tiện như tin ảnh, video clip, infographics, E-Magazine. Cùng với sự ổn định của báo Thanh Hóa hàng ngày (xuất bản 8 trang, lượng phát hành hơn 13.000 tờ/kỳ), từ ngày 18-12-2018, báo Thanh Hóa điện tử thực hiện đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung, hình thức và ứng dụng công nghệ trong quy trình xuất bản. Với CMS hiện đại, khoa học, giao diện mới của báo Thanh Hóa điện tử cũng được thay đổi theo hướng thân thiện, hướng mạnh đến cung cấp các ứng dụng và tăng cường khả năng tiếp cận, tương tác của bạn đọc. Đây là bước đi nhằm thực hiện chủ trương đổi mới báo Thanh Hóa điện tử theo hướng hiện đại, đa nền tảng, đa phương tiện, hoạt động theo mô hình tòa soạn hội tụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thụ hưởng thông tin của bạn đọc. Việc xây dựng phù hợp nhiều nền tảng thiết bị khác nhau như PC, thiết bị di động, máy tính bảng; đồng thời tích hợp ứng dụng các mạng xã hội như Facebook, Google Plus, Twitter, Youtube, Zalo, ứng dụng baomoi..., bạn đọc có thể dễ dàng chia sẻ, tương tác với các nội dung được đăng tải trên báo Thanh Hóa điện tử. Theo thống kê, hiện nay trung bình hằng ngày có khoảng từ 20.000 đến 30.000 người đọc truy cập để tiếp cận các nội dung trên báo Thanh Hóa điện tử.

Tại Báo Thanh Hóa hiện nay, không gian đa phương tiện đã được xây dựng, đáp ứng yêu cầu làm việc linh hoạt, năng động. Bên cạnh đó, các nhà báo đa phương tiện cũng được từng bước xây dựng, các nhà báo không chỉ chuyên nghiệp, giỏi nghề, mà còn thạo ngoại ngữ, làm chủ công nghệ; tích hợp được các kỹ năng đa phương tiện nhằm sáng tạo ra sản phẩm báo chí đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công chúng. Yếu tố quản lý đa phương tiện cũng đã được áp dụng thông qua quy trình xuất bản thống nhất và từng bước được số hóa trên cơ sở phân cấp, phân quyền mạnh mẽ. Đội ngũ những người làm báo ở Báo Thanh Hóa nhận thức được rằng truyền thông đa phương tiện là kết quả của một quá trình biến đổi toàn diện, sâu sắc của nghề báo nói chung, vì vậy sự thay đổi vừa là yêu cầu tất yếu, vừa là hướng đi đòi hỏi mỗi cán bộ, phóng viên phải tiếp cận để thực hiện tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

T.L


T.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]