(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Thanh Hóa, đã có nhiều việc làm tốt, hình ảnh đẹp, ý nghĩa trong các khu vực phong tỏa khiến mọi người không khỏi xúc động.

Ấm áp tình người trong các khu phong tỏa tại TP Thanh Hóa

Trong những ngày dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Thanh Hóa, đã có nhiều việc làm tốt, hình ảnh đẹp, ý nghĩa trong các khu vực phong tỏa khiến mọi người không khỏi xúc động.

Ấm áp tình người trong các khu phong tỏa tại TP Thanh Hóa

Những ngày đầu phong tỏa, người dân phường Ngọc Trạo khá lo lắng. Trong phường có nhiều hộ gia đình khó khăn, nhiều người thuê trọ là công nhân, sinh viên bị mắc kẹt tại nhà trọ, không kịp hoặc không đủ tích trữ lương thực, thực phẩm nên gặp không ít khó khăn. Nhưng, nhiều ngày trôi qua, nhận được sự giúp đỡ, viện trợ, tiếp tế lương thực thực phẩm của người nhà và các nhà hảo tâm, với sự nỗ lực của cả chính quyền, lực lượng tăng cường và tình nguyện viên nhiệt tình, có tâm, cuộc sống của họ đã dần ổn định. Đa số mọi người đều chấp hành tốt quy định và bắt đầu quen dần với cuộc sống “ai ở đâu ở đó”.

Nhiều đơn vị, quần chúng nhân dân đã kịp thời hỗ trợ, động viên các trường hợp khó khăn trong khu phong tỏa, điển hình Công ty Than Thanh Hóa hỗ trợ 30 triệu đồng; Công ty Sông Chu ủng hộ 10 triệu đồng; Công ty Huy Hoàng ủng hộ 1 tấn gạo và một số nhu yếu phẩm. Nhiều cá nhân cũng đã chung tay hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ gia đình trong khu vực bị phong tỏa tạm thời.

Những hành động trên có ý nghĩa lớn đối với công tác phòng, chống dịch bởi tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch được xác định lâu dài.

Ấm áp tình người trong các khu phong tỏa tại TP Thanh Hóa

Kể từ khi phố Ngô Từ, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa bị phong tỏa, vợ chồng ông Nguyễn Quang Vinh cũng như những người dân trong tổ dân phố đều chấp hành nghiêm túc, triệt để mọi quy định của chính quyền. “Chúng tôi ở trong nhà cả ngày. Chính quyền, tổ dân phố đều quan tâm chu đáo, lo nhu yếu phẩm đầy đủ cho bà con. Nhưng, nhà tôi chỉ có hai vợ chồng già, vợ tôi cũng đã sắm đủ trước khi bị cách ly, phong tỏa nên nhường lại cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Phường Lam Sơn đã triển khai phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm, hàng hóa và đảm bảo đời sống cho người trong vùng phong tỏa. Khi có nhu cầu về lương thực, thực phẩm, người dân trong khu phong tỏa chỉ cần gọi điện nhờ người trong chốt trực mua giúp. Phường đã trao tặng các gói quà an sinh xã hội đối với các hộ đặc biệt khó khăn để đảm bảo đời sống cho các hộ gia đình. Đối với sản xuất, chính quyền địa phương cũng sẽ động viên người dân nhờ người thân ngoài khu vực phong tỏa chăm sóc, thu hoạch giúp hoặc có thể giao cho các đoàn thể thành lập các tổ tự nguyện hỗ trợ người dân trong việc chăm sóc, tiêu thụ rau màu... Chính nhờ những việc làm thiết thực và kịp thời của địa phương nên những người dân thuộc khu phong tỏa của phố Ngô Từ đã không còn cảm giác lo lắng, hoang mang. Ngược lại họ yên tâm chấp hành các quy định của địa phương để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Ấm áp tình người trong các khu phong tỏa tại TP Thanh Hóa

Đường Lê Công Khai, khu phố 1, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa đang trải qua những ngày phong tỏa. Chia sẻ với những thiệt thòi của trẻ em trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là với trẻ em đang trong khu phong tỏa, chính quyền phường Quảng Hưng đã tổ chức nhiều hoạt động đảm bảo an sinh xã hội. Lực lượng thanh niên tình nguyện thường xuyên chia sẻ, động viên; quan tâm, hỗ trợ từ bữa ăn hàng ngày tới những nguyện vọng muốn mua sách, báo cho các em; tổ chức sinh nhật để khích lệ và gửi gắm những tình cảm, lời động viên của các đồng chí cán bộ Đoàn, Đội cũng như các bạn học sinh bên ngoài muốn gửi tới.

Cảm động, biết ơn và ý thức đồng lòng, chung tay phòng, chống dịch là tình cảm chung của phần lớn bà con trong khu vực phong tỏa tại TP Thanh Hóa. Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng với sự thống nhất cao của hệ thống chính trị TP Thanh Hóa; người dân đồng lòng, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tinh thần đoàn kết đã, đang và sẽ là sức mạnh được phát huy, nhất định dịch bệnh sẽ được ngăn chặn và đẩy lùi.

Tất Thành


Tất Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]