(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những ngân hàng thương mại Nhà nước đóng vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) không chỉ phát huy vai trò tiên phong thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ mà còn luôn chăm lo, làm tốt công tác an sinh xã hội.

Agribank Bắc Thanh Hóa thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Là một trong những ngân hàng thương mại Nhà nước đóng vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) không chỉ phát huy vai trò tiên phong thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ mà còn luôn chăm lo, làm tốt công tác an sinh xã hội.

Agribank Bắc Thanh Hóa thực hiện tốt công tác an sinh xã hộiAgribank Bắc Thanh Hóa tài trợ cho Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc máy phát tia plasma lạnh phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân. Ảnh: Ngọc Trường

Thời gian qua, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Agribank Bắc Thanh Hóa đã chủ động xây dựng kế hoạch, linh hoạt các giải pháp để vừa hoàn thành mục tiêu kinh doanh, vừa phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. Đầu tháng 11-2021, Agribank Bắc Thanh Hóa đã tài trợ cho Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc gói trang thiết bị y tế gồm máy siêu âm Doppler màu, máy phát tia plasma lạnh, hỗ trợ điều trị vết thương, dao mổ điện cao tần, máy lưu huyết não..., với tổng giá trị 5 tỷ đồng, giúp bệnh viện bổ sung thêm trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Có thể nói, năm 2021 dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của toàn hệ thống ngân hàng nói chung, Agribank Bắc Thanh Hóa nói riêng. Đứng trước những thách thức không nhỏ trên, tập thể lãnh đạo Agribank Bắc Thanh Hóa đã nhanh chóng đề ra nhiều giải pháp ứng phó linh hoạt, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, bảo đảm duy trì toàn bộ hệ thống hoạt động liên tục, ổn định, vừa hỗ trợ kịp thời khách hàng tháo gỡ khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh. Theo đó, Agribank Bắc Thanh Hóa đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó dịch bệnh COVID-19; tập trung rà soát các khoản vay trung, dài hạn để tiến hành khoanh nợ, giãn nợ, cơ cấu lại thời gian trả nợ cho khách hàng...

Để chuẩn bị bảo đảm đủ nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế và nguồn lực tài chính cho xã hội, Agribank Bắc Thanh Hóa đã đẩy mạnh huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Đến 30-10-2021, huy động vốn của Agribank Bắc Thanh Hóa đạt 25.800 tỷ đồng, tăng 8.531 tỷ đồng so với đầu năm 2020. Không những làm tốt công tác huy động vốn, Agribank Bắc Thanh Hóa còn làm tốt công tác tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi để các khách hàng tiếp cận vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Đội ngũ cán bộ làm công tác tín dụng của Agribank Bắc Thanh Hóa luôn đồng hành cùng khách hàng trong việc tư vấn, hỗ trợ thiết lập hồ sơ vay vốn, bảo đảm đồng vốn kịp thời tới tay khách hàng và sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, chung tay cùng chia sẻ nhằm hỗ trợ khi khách hàng gặp khó trong hoạt động kinh doanh, nhất là việc tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, để đem lại sự hài lòng cho khách hàng, Agribank Bắc Thanh Hóa không ngừng hoàn thiện, đổi mới phong cách phục vụ, cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa các thủ tục vay vốn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cung ứng hàng trăm sản phẩm dịch vụ và tiện ích ngân hàng hiện đại, góp phần thực hiện đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Được biết, từ năm 2019 đến nay, cán bộ, nhân viên Agribank Bắc Thanh Hóa đã đóng góp hơn 8 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động từ thiện. Các hoạt động an sinh xã hội của Agribank Bắc Thanh Hóa rất đa dạng trên nhiều lĩnh vực từ ủng hộ Quỹ vì người nghèo của tỉnh đến tài trợ các chương trình xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; giúp đỡ xây nhà tình nghĩa; thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách; xây dựng trường học, trạm y tế, đường giao thông, xây dựng nông thôn mới; phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi...

Với những hoạt động tích cực trên đã góp phần giúp Agribank luôn khẳng định vị thế, vai trò của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, đi đầu thực hiện chính sách tiền tệ, ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng; đồng hành cùng sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội.

Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]