(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

78,1% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh

Sáng 11-1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

78,1% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2018, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Hoạt động công đoàn tập trung hướng về cơ sở, chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Trong năm, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ sửa chữa và làm mới 146 nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNVCLĐ với tổng số tiền 5,882 tỷ đồng; thực hiện có hiệu quả các quỹ vốn vay quốc gia giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho đoàn viên, người lao động. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, được chú trọng. Trong năm, các cấp công đoàn đã thành lập mới được 69/60 công đoàn cơ sở (CĐCS) (đạt 115% kế hoạch năm), kết nạp mới 10.483/10.000 đoàn viên (đạt 104%) kế hoạch năm, nâng tổng số CĐCS lên 3.701 đơn vị với 250.961 đoàn viên. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tiếp tục phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ mang lại hiệu quả thiết thực; phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát, giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động. Kết quả đánh giá, xếp loại năm 2018, có 2.891 CĐCS xếp loại vững mạnh, đạt 78,1%; 650 CĐCS xếp loại khá, đạt 17,6%; 86 CĐCS trung bình, đạt 2,3%; 74 CĐCS không đủ điều kiện xếp loại; không có CĐCS xếp loại yếu kém.

Năm 2019, các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động; thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

78,1% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong tỉnh đã đạt được trong năm 2018. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí đề nghị các cấp công đoàn cần phối hợp với chính quyền nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCNLĐ; nắm chăc tình hình công nhân, lao động và giải quyết những bất cập bức xúc tại cơ sở. Thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội của tổ chức công đoàn; tiếp tục tuyên truyền vận động, giáo dục pháp luật sâu rộng trong cán bộ, CNVCLĐ; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn.

78,1% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh

10 tập thể được nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh được tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018. Nhiều tập thể được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh vì có thành xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]