(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa về triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19, Hội LHPN huyện Triệu Sơn đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện.

30 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được Hội phụ nữ huyện Triệu Sơn nhận đỡ đầu

Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa về triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19, Hội LHPN huyện Triệu Sơn đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện.

30 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được Hội phụ nữ huyện Triệu Sơn nhận đỡ đầu

Để triển khai thực hiện hiệu quả chương trình, Hội LHPN huyện đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và các tổ chức cá nhân tích cực hưởng ứng Chương trình nhằm hỗ trợ hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trước mắt tập trung cho trẻ mồ côi do dịch bệnh COVID-19 không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng.

Mục tiêu Hội LHPN huyện Triệu Sơn đề ra là có 100% Hội LHPN xã, thị trấn thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; 100% trẻ em mồ côi do tác động của dịch bệnh COVID-19 và trẻ mồ côi do nguyên nhân khác có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được các cấp Hội vận động nguồn lực hỗ trợ hoặc trực tiếp đỡ đầu cho trẻ.

30 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được Hội phụ nữ huyện Triệu Sơn nhận đỡ đầu

Sau hơn 7 tháng triển khai thực hiện, đến nay toàn huyện đã có 30 trẻ mô côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do COVID-19 được các cấp hội phụ nữ, nhà hảo tâm trong huyện nhận đỡ đầu, trong đó Hội LHPN huyện nhận đỡ đầu 2 trẻ và Hội LHPN các xã, thị trấn nhận đỡ đầu 28 trẻ.

Các cấp hội đã tặng quà quà và tiền mặt cho các cháu tổng trị giá 83,2 triệu đồng, thường xuyên thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với các cháu và gia đình.

Với việc triển khai thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội LHPN huyện Triệu Sơn đã góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện, tạo điều kiện để các em vươn lên trong cuộc sống.

Thùy Dung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]