(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, đường dây nóng Báo Thanh Hóa nhận được phản ánh của các hộ dân cư trú tại ngõ Nguyên Hồng, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa về việc có một số hộ dân trong ngõ Nguyên Hồng cơi nới thêm vỉa hè để sử dụng mục đích riêng cho gia đình, làm cho lòng lề đường bị thu hẹp, gây khó khăn cho các phương tiện đi lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên truyền, vận động đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong khu dân cư

Tuyên truyền, vận động đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong khu dân cư

Vừa qua, đường dây nóng Báo Thanh Hóa nhận được phản ánh của các hộ dân cư trú tại ngõ Nguyên Hồng, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa về việc có một số hộ dân trong ngõ Nguyên Hồng cơi nới thêm vỉa hè để sử dụng mục đích riêng cho gia đình, làm cho lòng lề đường bị thu hẹp, gây khó khăn cho các phương tiện đi lại.

Qua tìm hiểu thực tế, chúng tôi thấy ngõ Nguyên Hồng có chiều dài khoảng 60m, với 9 hộ dân sinh sống (ảnh). Tại đây, có một số hộ dân đã cơi nới diện tích vỉa hè, rào khung sắt, lợp mái tôn để làm chỗ để ô tô, sinh hoạt riêng cho gia đình. Hộ ít thì khoảng 6m2, hộ nhiều thì hơn 10m2.

Đem sự việc trên, trao đổi với ông Cao Thiện Cường, Chủ tịch UBND phường Trường Thi, ông Cường cho biết: Sự việc người dân phản ánh tại ngõ Nguyên Hồng là đúng, những hộ dân ở đây được chia, cấp đất đã lâu (không phải là khu đất quy hoạch mới, nên có nhà đất thì nhô ra, có nhà đất tụt vào). Chính vì đất lồi lõm nên có nhà đã cơi nới thêm ra ngoài đường, dựng rào sắt để xe ô tô, làm cho lòng đường bị thu hẹp. Để giải quyết phản ánh của người dân, UBND phường Trường Thi sẽ chỉ đạo bộ phận liên quan phối hợp với các đoàn thể xuống ngõ Nguyên Hồng tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức về đậu, đỗ xe ô tô, xe máy gọn gàng, đồng thời vận động những đảng viên trong ngõ Nguyên Hồng gương mẫu, đi đầu trong việc tự giác tháo dỡ những phần cơi nới sai quy định, trả lại lòng, lề đường thông thoáng trong khu dân cư.

Ngọc Tiến


Ngọc Tiến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]