(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa nhận được đơn của công dân xã Tĩnh Hải (Tĩnh Gia) tố cáo về trường hợp đảng viên Lê Văn Đông, thôn Trung Sơn, xã Tĩnh Hải làm giả hồ sơ để được hưởng chế độ hưu trí hằng tháng. Báo Thanh Hóa đã gửi công văn chuyển đơn của công dân đến Bí thư Đảng ủy xã Tĩnh Hải để được xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đảng viên Lê Văn Đông, xã Tĩnh Hải (Tĩnh Gia)

Báo Thanh Hóa nhận được đơn của công dân xã Tĩnh Hải (Tĩnh Gia) tố cáo về trường hợp đảng viên Lê Văn Đông, thôn Trung Sơn, xã Tĩnh Hải làm giả hồ sơ để được hưởng chế độ hưu trí hằng tháng. Báo Thanh Hóa đã gửi công văn chuyển đơn của công dân đến Bí thư Đảng ủy xã Tĩnh Hải để được xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đảng viên Lê Văn Đông, xã Tĩnh Hải (Tĩnh Gia)

Đơn tố cáo của công dân và công văn hồi âm kết quả giải quyết của Đảng ủy xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia về trường hợp của đảng viên Lê Văn Đông.

Ngày 17-7-2019, Đảng ủy xã Tĩnh Hải đã có Công văn số 452-CV/ĐU trả lời Báo Thanh Hóa với nội dung chính như sau:

Sau khi nhận được đơn của công dân do Báo Thanh Hóa chuyển đến, Đảng ủy xã Tĩnh Hải đã giao cho Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy xã thực hiện quy trình giải quyết tố cáo đối với đảng viên Lê Văn Đông theo quy định.

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, UBKT Đảng ủy xã Tĩnh Hải đã thực hiện quy trình xác minh tên, chữ ký, địa chỉ của người tố cáo. Kết quả xác minh xác định đây là đơn tố cáo mạo danh.

Được sự chỉ đạo của UBKT Huyện ủy Tĩnh Gia, Đảng ủy xã Tĩnh Hải giao UBKT Đảng ủy xã tiếp tục thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Lê Văn Đông.

Sau một thời gian kiểm tra, ngày 14-7-2019, UBKT Đảng ủy xã Tĩnh Hải đã có thông báo Kết luận số 446-TB/UBKT kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Lê Văn Đông. Kết luận nêu rõ: Đồng chí Lê Văn Đông không tham gia quân đội nhưng đã nhờ ông Vũ Hồng Quế, công dân xã Tân Dân (Tĩnh Gia) (ông Quế đã mất) mua quyết định ra quân và lý lịch đảng viên giả để làm hồ sơ hưởng BHXH thường xuyên từ tháng 8-2014.

Xét báo cáo kết quả giải quyết, xét đề nghị thi hành kỷ luật của chi bộ thôn Trung Sơn và UBKT Đảng ủy xã đối với đồng chí Lê Văn Đông, ngày 14-7-2019, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tĩnh Hải đã có Quyết định số 449-QĐ/ĐU thi hành kỷ luật đồng chí Lê Văn Đông – đảng viên chi bộ thôn Trung Sơn bằng hình thức cảnh cáo.

Đảng ủy xã Tĩnh Hải đã có công văn chỉ đạo UBND xã Tĩnh Hải báo cáo kết quả sai phạm của đồng chí Lê Văn Đông đến các cấp có thẩm quyền và đề nghị BHXH tỉnh Thanh Hóa thu hồi quyết định hưởng chế độ hưu trí hàng tháng của đồng chí Lê Văn Đông.

Tòa soạn Báo Thanh Hóa


Tòa Soạn Báo Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]