(Baothanhhoa.vn) - Tắc đường không còn là việc chỉ xảy ra ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Vài năm trở lại đây, ở TP Thanh Hóa cũng có không ít tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tắc đường giờ cao điểm – làm sao để hạn chế?

Tắc đường không còn là việc chỉ xảy ra ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Vài năm trở lại đây, ở TP Thanh Hóa cũng có không ít tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Tắc đường giờ cao điểm – làm sao để hạn chế?

Ảnh minh họa.

Có thể điểm tên một số tuyến đường như: Đại lộ Lê Lợi, đường Lê Hoàn, Trường Thi, Đinh Công Tráng (đoạn qua Trường Tiểu học Ba Đình)... thường bị ùn tắc cục bộ tại một số điểm. Nguyên nhân thì có nhiều, khách quan là do mật độ người và phương tiện tham giao giao thông tại khu vực này đông, tỷ lệ người đi xe ô tô ngày càng nhiều, trong khi hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, không có các bãi đậu đỗ ô tô... Ngoài ra, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân sử dụng phương tiện ô tô, xe máy còn hạn chế. Trên nhiều tuyến phố, nhất là tại các ngã ba, ngã tư giao nhau trong giờ cao điểm, rất lộn xộn và mất trật tự. Nhiều người điều khiển phương tiện ô tô, xe máy sẵn sàng vượt trái; không bật xi nhan xin đường khi chuyển làn; quay đầu xe tùy tiện ngay những khu vực đang có đông phương tiện hoạt động; đậu đỗ ô tô ở hai bên hành lang đường không đúng quy định. Có những ngã tư, khi thấy đèn vàng, đáng lẽ người điều khiển phương tiện giao thông phải cho xe chạy chậm lại để nhường cho xe phía bên kia đi qua, thế nhưng nhiều lái xe vẫn tăng ga vọt qua, khiến đường ùn tắc giữa giao lộ, thậm chí xảy ra tai nạn giao thông. Ở những tuyến đường chính đông đúc, lực lượng cảnh sát giao thông được bố trí túc trực vào giờ cao điểm để phân luồng, điều tiết, hướng dẫn cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra bởi sự thiếu ý thức, thiếu sự nhường nhịn, mạnh ai người nấy đi, vội vã, hơn thua nhích từng cm trên đường... khiến đường đã chật, đã tắc lại càng ùn ứ, phải mất nhiều thời gian mới có thể giải tỏa được.

Nâng cao ý thức văn minh đô thị, thực hiện đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông là việc cần làm. Đây không chỉ là việc của riêng lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông hay lực lượng trật tự đô thị mà là trách nhiệm của tất cả những người tham gia giao thông. Hy vọng, mỗi người khi tham gia giao thông biết nhường nhịn nhau để hạn chế xảy ra tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường của thành phố đô thị loại I. Nếu không, đừng phàn nàn tại sao đường hay tắc?!

Trần Thị Hà

(Phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]