(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, mức sống của người dân ngày càng được nâng lên nên ô tô đang dần trở thành phương tiện phổ biến. Ở TP Thanh Hóa, lượng ô tô tham gia giao thông ngày một nhiều dẫn đến nhiều tuyến đường không còn chỗ đậu, đỗ ô tô. Các chủ phương tiện đành đậu, đỗ xe ô tô trước cửa nhà của người dân, dẫn đến chủ nhà bức xúc vì không còn lối vào nhà. Vì vậy, có những chủ nhà phải tự dựng, treo tấm biển “Không được đỗ xe trước nhà”, “Cấm đỗ xe trước nhà”... Và cũng đã xảy ra trường hợp vì quá bức xúc nên các chủ nhà cho các chủ xe những “bài học” đáng nhớ, như: Tạt nước bẩn vào xe, lấy băng dính dán tấm biển “đậu xe vô ý thức” lên kính xe...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không nên để xe ô tô trong đường ngõ

Những năm gần đây, mức sống của người dân ngày càng được nâng lên nên ô tô đang dần trở thành phương tiện phổ biến. Ở TP Thanh Hóa, lượng ô tô tham gia giao thông ngày một nhiều dẫn đến nhiều tuyến đường không còn chỗ đậu, đỗ ô tô. Các chủ phương tiện đành đậu, đỗ xe ô tô trước cửa nhà của người dân, dẫn đến chủ nhà bức xúc vì không còn lối vào nhà. Vì vậy, có những chủ nhà phải tự dựng, treo tấm biển “Không được đỗ xe trước nhà”, “Cấm đỗ xe trước nhà”... Và cũng đã xảy ra trường hợp vì quá bức xúc nên các chủ nhà cho các chủ xe những “bài học” đáng nhớ, như: Tạt nước bẩn vào xe, lấy băng dính dán tấm biển “đậu xe vô ý thức” lên kính xe...

Không nên để xe ô tô trong đường ngõ

Ở các ngõ nhỏ, tình trạng đậu, đỗ, để xe chiếm gần hết đường đi, lối lại của người dân trong ngõ cũng không còn xa lạ. Trong một con ngõ cụt của phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa có chiều rộng khoảng 4m, với hơn 20 hộ dân sinh sống mà có đến 3 chiếc ô tô con, 1 chiếc ô tô tải chở hàng. Vì ở đường lớn không có chỗ đỗ xe nên các chủ xe đi vào trong ngõ đỗ xe ngay trước cổng nhà mình, mỗi chiếc xe chiếm mất 2/3 lòng đường đi (ảnh), khoảng cách còn lại chỉ đủ cho người dân đi xe máy. Mỗi khi gia đình nào trong ngõ có việc cần ô tô đưa đến trước cửa như chở người ốm đi bệnh viện, chở hàng nặng cồng kềnh thì phải đi tìm các chủ xe để gọi họ lùi xe ra khỏi ngõ. Trước thực trạng trên, nhiều người rất khó chịu, nhưng vì cố giữ sự đoàn kết trong ngõ nên không ai nói ra.

Hay như một ngõ ở phường Trường Thi, TP Thanh Hóa có chiều dài khoảng 60m, chiều rộng lòng đường từ 6 đến 10m. Đây là khu dân cư cũ nên nhà thì nhô ra, nhà thì thụt vào. Chính sự lồi lõm đó nên một số hộ dân đã cơi nới diện tích vỉa hè của ngõ để làm chỗ để ô tô, làm cho lòng đường bị thu hẹp. Người dân trong ngõ bức xúc phản ánh lên phường, phường đã chỉ đạo các bộ phận liên quan xuống tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức về đậu, đỗ ô tô, đồng thời vận động những gia đình đảng viên tự giác tháo dỡ những phần cơi nới sai quy định, trả lại lòng, lề đường thông thoáng trong khu dân cư. Tuy nhiên, vì không có chỗ để xe nên hiện tại các hộ dân vẫn đỗ xe trước nhà mình, khiến cho lòng đường hẹp lại, thậm chí chắn tầm quan sát của người điều khiển phương tiện giao thông.

Tình trạng để xe lấn chiếm lòng đường, cản trở giao thông không chỉ tồn tại ở thành phố mà đã xảy ra ở cả vùng nông thôn. Ông L.V. L., 80 tuổi, cán bộ về hưu ở huyện Hoằng Hóa bức xúc: Hơn 2 năm nay, các hộ dân trong ngõ vô cùng bức xúc vì chủ 1 chiếc xe ô tô tải chở hàng đã “biến” con ngõ nhỏ rộng chừng hơn 3m thành chỗ để xe của nhà mình, làm cho con đường chỉ còn lại một lối đi rất nhỏ, đủ cho người điều khiển xe máy, xe đạp lựa người lách qua. Quá bức xúc vì ngõ đi chung bị bịt lại, một vài hộ dân trong ngõ đã đến nhà chủ xe góp ý, nhưng chủ xe vẫn không thay đổi. Cực chẳng đã, họ đã phải nhờ đến cán bộ thôn can thiệp, nhưng cũng chỉ được dăm bữa rồi đâu lại vào đấy.

Trước thực trạng trên, đề nghị mỗi chủ phương tiện trong những con ngõ nhỏ cần nâng cao ý thức trong việc đậu, đỗ xe ô tô. Không thể nại lý do này, nguyên nhân kia để “chiếm dụng” đường giao thông. Đối với những chủ xe đã được người dân, cán bộ phố, thôn nhắc nhở nhưng vẫn cố tình đậu xe thiếu ý thức, công an xã, phường cần có biện pháp xử lý thích đáng.

Lê Nhân


Lê Nhân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]