(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa với sứ mệnh hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng đã có những đóng góp đáng kể trong công cuộc xóa đói giảm nghèo thông qua các dịch vụ tài chính chính thức dành cho hộ thu nhập thấp, đối tượng tiểu thương và doanh nghiệp siêu nhỏ... Song song với đó, đơn vị luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng bằng nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa.

Tài chính vi mô Thanh Hóa chung tay giảm nghèo bền vững, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

Trong những năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa với sứ mệnh hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng đã có những đóng góp đáng kể trong công cuộc xóa đói giảm nghèo thông qua các dịch vụ tài chính chính thức dành cho hộ thu nhập thấp, đối tượng tiểu thương và doanh nghiệp siêu nhỏ... Song song với đó, đơn vị luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng bằng nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa.

Tài chính vi mô Thanh Hóa chung tay giảm nghèo bền vững, lan tỏa tinh thần vì cộng đồngÔng Nguyễn Hải Đường, Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa trao tặng mái ấm tình thương trị giá 50 triệu đồng tại chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 do UBND tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức.

Những năm qua, công tác giảm nghèo luôn được đảng bộ, chính quyền các cấp ở tỉnh Thanh Hóa đặc biệt quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu sẽ giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 1,5%/năm trở lên, phấn đấu đến năm 2030 sẽ không còn huyện nghèo và xã đặc biệt khó khăn.

25 năm đồng hành cùng mục tiêu xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, Tổ chức TCVM Thanh Hóa là một trong những kênh hỗ trợ vốn vay “thân thiện”, hiệu quả dành cho hộ thu nhập thấp, đối tượng tiểu thương và doanh nghiệp siêu nhỏ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Mỗi năm, Tổ chức TCVM Thanh Hóa cung cấp vốn vay cho 15 nghìn - 20 nghìn hộ, trong đó nhu cầu về vốn vay dành cho hộ nghèo, vốn vay phát triển kinh tế và vốn vay xây sửa nhà cửa khá lớn.

Với phương thức vay vốn của Tổ chức TCVM Thanh Hóa, khách hàng không phải đến trực tiếp trụ sở làm việc để tiến hành giao dịch mà chỉ cần đến nhà văn hóa thôn sẽ gặp ngay cán bộ tín dụng tư vấn, hướng dẫn, làm thủ tục. Để thuận tiện cho các hộ khó khăn có nhu cầu vay vốn, Tổ chức TCVM Thanh Hóa không yêu cầu tài sản thế chấp mà chỉ cần khách hàng là người có uy tín, trách nhiệm trong cộng đồng thông qua sự xác nhận của chính quyền, chi hội trưởng phụ nữ thôn, bản. Nguồn vốn vay của Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã giúp cho các hộ thu nhập thấp, đối tượng tiểu thương và doanh nghiệp siêu nhỏ... có thêm động lực, “điểm tựa” để vươn lên, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống, hướng đến giá trị bền vững.

Song song với việc hỗ trợ vốn vay, Tổ chức TCVM Thanh Hóa luôn tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện, trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Hòa chung không khí vui tết đón Xuân Quý Mão 2023, hưởng ứng, nêu cao tinh thần nhân văn “không để ai bị bỏ lại phía sau”, vừa qua, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã tích cực tham gia chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 do UBND tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức. Tại buổi lễ khai mạc diễn ra ở huyện Quan Hóa, ban giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã trao 20 suất quà, trao tặng 1 mái ấm tình thương trị giá 50 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc với các hoạt động thiết thực, huy động được nguồn lực, chung tay, góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp, lực lượng tham gia.

Các hoạt động an sinh xã hội được triển khai rộng rãi ở nhiều chi nhánh của Tổ chức TCVM Thanh Hóa tại các huyện, thị xã. Tổ chức TCVM Thanh Hóa - phòng giao dịch thị xã Bỉm Sơn đã ủng hộ 100 suất quà trong chương trình “Xuân ấm áp - Tết sẻ chia”, “Phiên chợ 0 đồng” do Hội LHPN thị xã Bỉm Sơn, cụm thi đua số 1 phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân nữ của thị xã tổ chức. Phòng giao dịch tại các huyện: Cẩm Thủy, Quảng Xương, Hậu Lộc,... cũng thường xuyên có hoạt động trao tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến xuân về, tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó và các hộ gia đình chính sách... Những món quà trao đi không chỉ có giá trị vật chất, hơn hết, đó là tấm lòng của tập thể cán bộ, người lao động trong Tổ chức TCVM Thanh Hóa mong muốn được lan tỏa tình yêu thương, sẻ chia với nhiều hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó có thêm sự khích lệ, động viên, niềm vui xuân, đón tết sum vầy, ấm áp.

Phát huy kết quả đã đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu, bám sát mục tiêu, chiến lược giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021 - 2025, Tổ chức TCVM Thanh Hóa sẽ tập trung nguồn lực, ưu tiên hỗ trợ khu vực miền núi theo hướng giảm nghèo bền vững, bao trùm, hạn chế tái nghèo. Đặc biệt, đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ đặc biệt khó khăn đều được tiếp cận với những dịch vụ tài chính “thân thiện”, mang lại hiệu quả cao, giúp người dân chủ động vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bài và ảnh: Hoàng Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]