(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc cung cấp điện phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh, cấp điện phục vụ công tác dạy và học của các nhà trường luôn được Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) chú trọng. Do đó, PC Thanh Hóa đã có sự chuẩn bị chu đáo, hỗ trợ các nhà trường trong công tác bảo đảm an toàn về điện, phục vụ các hoạt động dạy và học hiệu quả.

PC Thanh Hóa bảo đảm cấp điện phục vụ cho hoạt động giáo dục của địa phương

Cùng với việc cung cấp điện phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh, cấp điện phục vụ công tác dạy và học của các nhà trường luôn được Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) chú trọng. Do đó, PC Thanh Hóa đã có sự chuẩn bị chu đáo, hỗ trợ các nhà trường trong công tác bảo đảm an toàn về điện, phục vụ các hoạt động dạy và học hiệu quả.

PC Thanh Hóa bảo đảm cấp điện phục vụ cho hoạt động giáo dục của địa phươngNhân viên PC Thanh Hóa phát cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các em học sinh Trường THPT Cầm Bá Thước (Thường Xuân).

Hiện nay, PC Thanh Hóa đang quản lý và bán điện đến 825.828 khách hàng sử dụng điện. Trong đó có 756.503 khách hàng sinh hoạt, chiếm 92,17%; 64.286 khách hàng ngoài sinh hoạt, chiếm 7,83%. Riêng lĩnh vực giáo dục, với 2.035 trường học các cấp, hơn 900.000 học sinh, sinh viên đang theo học trên 30.000 nhóm lớp, có thể nhận thấy Thanh Hóa là một trong những địa phương có quy mô số lượng các trường học và học sinh, sinh viên trong nhóm đông nhất cả nước. Điều này dẫn đến nhu cầu sử dụng điện là rất lớn. Do đó, những năm qua, PC Thanh Hóa thường xuyên giữ mối liên hệ với các cơ quan quản lý giáo dục, chính quyền địa phương và trường học cùng bàn bạc, thống nhất đưa ra các giải pháp tối ưu, đồng bộ, giữ vững mục tiêu, cam kết cấp điện ổn định, an toàn cho công tác dạy và học.

Theo đó, công ty đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc xây dựng và ban hành các phương án, kế hoạch cấp điện, kiểm tra định kỳ, bố trí lực lượng công nhân chủ động kiểm tra lưới điện trung áp, hệ thống đường dây hạ thế, tình hình mang tải của các trạm biến áp, xử lý các khiếm khuyết như: thay dây chì cao thế trạm biến áp, xử lý tiếp xúc trong tủ hạ thế, hòm công tơ, cân đảo pha, bổ sung dây dẫn tại tất cả những đường dây cấp điện cho các trường học của ngành điện đang quản lý cũng như kiểm tra các trạm biến áp, thiết bị điện là tài sản của trường học... Từ đó không để xảy ra sự cố, bảo đảm cấp điện liên tục ổn định an toàn cho các trường học trên địa bàn đặc biệt vào những dịp như tổ chức khai giảng, thi tốt nghiệp, tổng kết năm học...

Cùng với những giải pháp về lĩnh vực chuyên môn, công ty cũng đã làm việc với các nhà trường kiểm tra, khảo sát để nắm bắt tình hình sử dụng và hiện trạng hoạt động của các thiết bị điện, từ đó đưa ra tư vấn kịp thời giúp cho hệ thống điện của trường học ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã phối hợp với các cơ quan, địa phương và các cơ quan thông tin, truyền thông tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng, nhất là các bậc phụ huynh và các em học sinh... qua đó giúp các em học sinh trang bị những kiến thức cơ bản để cùng với nhà trường, gia đình và xã hội chung tay sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Từ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và tạo điều kiện của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, sự ủng hộ rất kịp thời của các cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực cố gắng của toàn thể công nhân, viên chức, lao động trong việc nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt, có tính hiệu quả cao... PC Thanh Hóa đã cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ tốt cho công tác giáo dục nói riêng và đáp ứng toàn diện cho nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng - an ninh của địa phương nói chung.

Bài và ảnh: Hùng Mạnh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]