(Baothanhhoa.vn) - Sinh ra và lớn lên tại làng quê nghèo thuộc huyện Thiệu Hóa, nên chị Hoàng Thị Tình, Phó Tổng Giám đốc tài chính, Quản trị Tổ chức Tài chính vi mô TNHH Thanh Hóa (TCVM Thanh Hóa) rất hiểu những khó khăn của người dân nông thôn. Năm 2018, khi chị còn là giáo viên tiếng Anh, chị có cơ duyên biết đến TCVM Thanh Hóa (khi đó còn là chương trình TCVM). Chị thấy hoạt động TCVM không chỉ là hoạt động cung cấp dịch vụ tín dụng, tiết kiệm thuần túy như các ngân hàng thương mại mà còn mang tính nhân văn sâu sắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cán bộ mẫn cán với công tác tài chính vi mô

Sinh ra và lớn lên tại làng quê nghèo thuộc huyện Thiệu Hóa, nên chị Hoàng Thị Tình, Phó Tổng Giám đốc tài chính, Quản trị Tổ chức Tài chính vi mô TNHH Thanh Hóa (TCVM Thanh Hóa) rất hiểu những khó khăn của người dân nông thôn. Năm 2018, khi chị còn là giáo viên tiếng Anh, chị có cơ duyên biết đến TCVM Thanh Hóa (khi đó còn là chương trình TCVM). Chị thấy hoạt động TCVM không chỉ là hoạt động cung cấp dịch vụ tín dụng, tiết kiệm thuần túy như các ngân hàng thương mại mà còn mang tính nhân văn sâu sắc.

Người cán bộ mẫn cán với công tác tài chính vi mô

Chị Hoàng Thị Tình (ngồi giữa) trao đổi với khách hàng tại huyện Cẩm Thủy. Ảnh: Tư liệu

TCVM trao cho phụ nữ nghèo, thu nhập thấp, thiếu kiến thức, kỹ năng và thường tự ti trong cuộc sống cơ hội để tự tin, nâng cao kiến thức, cải thiện kỹ năng làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Trước khi cung cấp tín dụng, tiết kiệm cho khách hàng, TCVM tuyên truyền, tập huấn cho khách hàng biết sử dụng vốn, lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh, quản lý tài chính, tiết kiệm... Chính tác động đó của TCVM đã khiến chị từ bỏ nghề giáo viên, nghề mà chị đã mơ ước từ khi còn bé để trở thành một cán bộ TCVM. Bằng tình yêu nghề và kỹ năng tiếng Anh vốn có của mình, chị đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc và đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình tại TCVM Thanh Hóa.

13 năm gắn bó với TCVM Thanh Hóa, chị Tình đã trải qua nhiều vị trí khác nhau và dù ở vị trí nào chị cũng luôn chủ động, sáng tạo trong công việc, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Nhận thấy hoạt động TCVM là du nhập từ quốc tế và phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế, chị đã miệt mài tìm kiếm, kêu gọi các tổ chức phi chính phủ quốc tế hỗ trợ TCVM Thanh Hóa nâng cao năng lực thông qua các dự án như: NSRP thông qua Monkey forest consulting, BNP Paribas, JICA, Care, CIDEAL, IFC... Bên cạnh đó, chị cũng tìm kiếm và đàm phán với các nhà đầu tư xã hội, hàng năm cung cấp hàng trăm tỷ đồng vốn vay ưu đãi cho TCVM Thanh Hóa như: KIVA, Babyloan, Lendwithcare, Oikocredit, BOPA, Cordaid, Rabobank, trong đó có 18.617 khoản vay với số tiền giải ngân 475 tỷ đồng không lãi suất (lãi suất 0%), đáp ứng nhu cầu vay vốn của các hộ nghèo, hộ thu nhập thấp trong tỉnh. Ngoài ra, chị đã tham mưu cho tổng giám đốc thực hiện tốt hoạt động huy động tiết kiệm tự nguyện từ công chúng, hoạt động kho quỹ. Tham mưu cho hội đồng thành viên xây dựng chiến lược hoạt động, kế hoạch kinh doanh phù hợp với năng lực, thực tiễn của tổ chức và xu hướng phát triển của thị trường, môi trường pháp lý. Kiểm soát tốt hoạt động của TCVM Thanh Hóa, không có rủi ro xảy ra. Thường xuyên nghiên cứu văn bản pháp luật, quy định về chế độ, chính sách, nghị định, thông tư hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước để xây dựng, điều chỉnh hệ thống quy định nội bộ giúp TCVM Thanh Hóa hoạt động an toàn, hiệu quả, bền vững. Hằng năm, chị đã có nhiều giải pháp, sáng kiến mới, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của TCVM Thanh Hóa.

Bên cạnh công tác chuyên môn, chị Tình còn tích cực tham gia các hoạt động đảng, đoàn thể, từ thiện. Quan tâm đến đời sống cho cán bộ đoàn viên, thăm hỏi chia sẻ với đồng nghiệp khi gặp khó khăn, tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong toàn đơn vị.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa thành công và phát triển như ngày hôm nay có một phần đóng góp không nhỏ của chị Hoàng Thị Tình. Sự nỗ lực, tận tụy, mẫn cán của chị Hoàng Thị Tình dành cho công tác TCVM đã được đền đáp xứng đáng. Nhiều năm liền chị đạt danh hiệu cán bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; ủy viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; giấy khen, danh hiệu thi đua của hội đồng thành viên; giải thưởng “Công nhân giỏi xứ Thanh năm 2021”, “Công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu xứ Thanh năm 2021”.

Tâm sự với chúng tôi, chị chia sẻ những việc đã làm cho TCVM Thanh Hóa còn khiêm tốn lắm. TCVM Thanh Hóa có được thành công như ngày hôm nay là nhờ vào sự đoàn kết, gắn bó, nhiệt tình, tâm huyết của toàn thể cán bộ TCVM Thanh Hóa, đặc biệt là ban lãnh đạo TCVM Thanh Hóa. Con đường phát triển TCVM còn nhiều khó khăn, rào cản, đặc biệt là khung pháp lý. Nhưng chị tin rằng trong 10 năm tới, môi trường hoạt động TCVM sẽ được cải thiện mạnh mẽ và TCVM Thanh Hóa sẽ phát triển vượt bậc, ngang tầm các ngân hàng thương mại và vẫn giữ được giá trị cốt lõi gần gũi, thân thiện, hiệu quả của mình.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]