(Baothanhhoa.vn) - Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, ngày 1-7-2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP (Nghị quyết 68) về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg (Quyết định 23) ngày 7-7-2021 quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghị quyết 68 hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, ngày 1-7-2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP (Nghị quyết 68) về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg (Quyết định 23) ngày 7-7-2021 quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Nghị quyết 68 hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

NHCSXH Thọ Xuân ký kết hợp đồng giải ngân nguồn vốn cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ với Công ty CP Xây lắp điện và Dịch vụ điện Tín Nghĩa.

Thực hiện Nghị quyết 68, Quyết định 23, đến 20-8, NHCSXH Thanh Hóa đã rà soát 2.041 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp phải dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. NHCSXH Thanh Hóa đã nhận 6 hồ sơ của doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn và đã có 3 doanh nghiệp được giải ngân, với số tiền gần 2,2 tỷ đồng, gồm: Công ty CP Dịch vụ may xuất khẩu Xuân Lam có trụ sở tại thị trấn Lam Sơn (Thọ Xuân), Công ty CP Xây lắp điện và Dịch vụ điện Tín Nghĩa (Thường Xuân) và Công ty CP Dạ Lan, TP Thanh Hóa.

Là 1 trong 3 doanh nghiệp đầu tiên được ký kết hợp đồng tín dụng trả lương ngừng việc cho người lao động, bà Nguyễn Thị Hồng Liên, Giám đốc Công ty CP Dạ Lan, cho biết: NHCSXH tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị tiếp cận gói vay ưu đãi với số tiền giải ngân gần 1,1 tỷ đồng, lãi suất 0%/năm, thời hạn vay 11 tháng để trả lương cho hơn 310 lượt người lao động phải nghỉ việc trong 3 tháng 5, 6, 7 năm 2021. Nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước qua NHCSXH kịp thời giúp công ty có nguồn kinh phí bảo đảm chi trả lương cho người lao động, giảm khó khăn khi doanh thu bị sụt giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và giữ được nguồn nhân lực để có thể hoạt động ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ông Nguyễn Tiến Trứ, Phó Giám đốc NHCSXH Thanh Hóa, cho biết: Để chính sách nhanh chóng đi vào cuộc sống, NHCSXH Thanh Hóa đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh tổ chức triển khai thực hiện chính sách kịp thời. NHCSXH Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị và phối hợp cùng các đơn vị liên quan để phổ biến, cũng như nắm bắt nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp, người sử dụng lao động. Nhất là, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện việc “xác nhận hoàn thành quyết toán thuế năm 2020 của người sử dụng lao động” để làm thủ tục cho vay theo quy định tại Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ. Chính sách cho vay theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của NHCSXH. Do đó, thời gian tới, NHCSXH Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tuyên truyền rộng rãi về chính sách cho vay đến các đối tượng thụ hưởng và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các đơn vị có liên quan nắm bắt nhu cầu vốn của đối tượng thụ hưởng để chủ động báo cáo cấp trên tổng hợp nhu cầu vốn kịp thời. Trên cơ sở hồ sơ người sử dụng lao động đủ điều kiện vay vốn, NHCSXH Thanh Hóa khẩn trương kiểm tra, thẩm định và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để giải ngân ngay đến người sử dụng lao động.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài và ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]