(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền huyện Vĩnh Lộc luôn quan tâm, gắn định hướng hoạt động của doanh nghiệp (DN) với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng với việc xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh lành mạnh, thông thoáng cho các DN phát triển, huyện Vĩnh Lộc luôn quan tâm, động viên, khuyến khích các hộ cá thể chuyển đổi hoạt động theo hình thức DN.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Vĩnh Lộc thực hiện các giải pháp phát triển doanh nghiệp

Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền huyện Vĩnh Lộc luôn quan tâm, gắn định hướng hoạt động của doanh nghiệp (DN) với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng với việc xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh lành mạnh, thông thoáng cho các DN phát triển, huyện Vĩnh Lộc luôn quan tâm, động viên, khuyến khích các hộ cá thể chuyển đổi hoạt động theo hình thức DN.

Huyện Vĩnh Lộc thực hiện các giải pháp phát triển doanh nghiệp

Sản xuất túi siêu thị xuất khẩu tại Công ty Dũng Thơm, xã Vĩnh Hùng.

Hoạt động trong lĩnh vực gia công túi siêu thị xuất khẩu đi Hàn Quốc từ năm 2017, tháng 8-2019 vừa qua, chị Trịnh Thị Thơm, thôn Sóc Sơn 2, xã Vĩnh Hùng đã quyết định thành lập Công ty Dũng Thơm. Chị Thơm chia sẻ: Từ 1 cơ sở ban đầu với 20 lao động, đến nay, cơ sở chính ở xã Vĩnh Hùng đã phát triển thêm được 2 vệ tinh, với tổng số lao động là 60 người. Công việc khá đơn giản và chủ động về thời gian khi nhiều công đoạn, người lao động có thể mang về nhà tranh thủ làm lúc rảnh rỗi. Nếu làm đều, thu nhập của người lao động đạt từ 4-5 triệu đồng/người/tháng. “Lên” DN rồi, công ty có tư cách pháp nhân, việc giao dịch cũng thuận lợi hơn và là cơ hội để công ty tạo dựng uy tín, thu hút được nhiều lao động. Chị Thơm cũng chia sẻ thêm, từ một nông dân đi lên làm DN nên còn khá bỡ ngỡ trong việc thực hiện các thủ tục thành lập DN, kê khai thuế; tuy nhiên, được sự giúp đỡ của cán bộ địa phương, “con đường” đi lên DN của đơn vị hiện khá thuận lợi. Các vướng mắc, khó khăn đều được các tổ tư vấn hỗ trợ phát triển DN của huyện hướng dẫn chi tiết, thấu đáo, giúp DN từng bước tiếp cận với các quy định của pháp luật khi đi vào hoạt động.

Được biết, ngoài các cơ chế, chính sách của Chính phủ, UBND tỉnh hỗ trợ phát triển DN, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức, chỉ đạo thực hiện và tạo động lực khuyến khích tinh thần phát triển DN, huyện Vĩnh Lộc còn xây dựng chương trình hỗ trợ phát triển DN trên địa bàn. Huyện đã giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ trì, hướng dẫn giúp các hộ sản xuất, kinh doanh hoàn thành các thủ tục hồ sơ, giấy tờ theo quy định về đăng ký thành lập DN. Tổng hợp và đấu nối với các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh để giúp DN thực hiện các thủ tục nhanh chóng, thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, định kỳ 2 tuần, huyện tổ chức tư vấn đối với các DN đang tạm ngừng hoạt động; DN đang gặp khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; các hộ kinh doanh, chủ trang trại có đủ điều kiện thành lập DN; HTX trên địa bàn có nhu cầu hoạt động theo Luật DN để tuyên truyền về chính sách khuyến khích phát triển DN của Nhà nước, tư vấn về quy định, thủ tục kê khai thuế, việc chấp hành các quy định trong hoạt động để phát triển bền vững. Đồng thời, huyện cũng chú trọng mở các lớp tập huấn, trang bị kỹ năng về quản trị DN cho các doanh nhân, chủ trang trại, hộ cá thể nhằm đào tạo, trang bị cho các doanh nhân trình độ lãnh đạo, quản lý DN hoạt động hiệu quả.

Đại diện Phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND huyện Vĩnh Lộc, cho biết: Đến hết tháng 10-2019, trên địa bàn huyện đã thành lập được 45 DN mới, đạt 90% kế hoạch năm. Trong đó, có 11/16 đơn vị đã đạt và vượt chỉ tiêu được giao, như: Thị trấn Vĩnh Lộc, các xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Tiến, Vĩnh Yên... Cùng với sự gia tăng về số lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN ngày càng được nâng lên, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Với dư địa các hộ cá thể có tiềm năng phát triển DN còn nhiều, địa phương đang tiếp tục vận động, phấn đấu thành lập thêm 20 DN mới trong những tháng cuối năm.

Bài và ảnh: Tùng Lâm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]