(Baothanhhoa.vn) - Là một tổ chức tín dụng có hơn 20 năm hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng, trong năm 2021, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo đó, TCVM Thanh Hóa đã tập trung cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch COVID-19. Đặc biệt, cung cấp gói tín dụng với các điều kiện vay tốt hơn, lãi suất ưu đãi dành cho các đối tượng khách hàng là hộ nghèo, khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và khách hàng là chủ doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải pháp hỗ trợ tín dụng giúp khách hàng phục hồi sinh kế trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

Là một tổ chức tín dụng có hơn 20 năm hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng, trong năm 2021, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo đó, TCVM Thanh Hóa đã tập trung cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch COVID-19. Đặc biệt, cung cấp gói tín dụng với các điều kiện vay tốt hơn, lãi suất ưu đãi dành cho các đối tượng khách hàng là hộ nghèo, khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và khách hàng là chủ doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh.

Giải pháp hỗ trợ tín dụng giúp khách hàng phục hồi sinh kế trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

Cán bộ tín dụng Tài chính vi mô Thanh Hóa tác nghiệp trong điều kiện dịch bệnh bùng phát tại Hậu Lộc.

Trong điều kiện khó khăn chung của tất cả các doanh nghiệp, các ngành trên cả nước, sự hỗ trợ kịp thời của một tổ chức tín dụng hoạt động vì mục tiêu xã hội đã góp phần không nhỏ giúp cho phân khúc khách hàng thu nhập thấp, yếu thế, nhất là những hộ sinh sống tại vùng nông thôn, miền núi có được cơ hội phục hồi sinh kế, cải thiện cuộc sống gia đình. Về phương pháp hoạt động, thay vì khách hàng đến giao dịch tại phòng giao dịch, cán bộ tín dụng của TCVM Thanh Hóa đến thu, phát vốn tại từng thôn, khu phố. Trong điều kiện dịch bệnh tại các địa phương đang diễn biến phức tạp, đây thực sự là một nhiệm vụ đầy khó khăn, đòi hỏi tinh thần làm việc tâm huyết và quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ TCVM Thanh Hóa. Vừa phải tuân thủ các quy định chống dịch, vừa phải tích cực tuyên truyền, hỗ trợ khách hàng chống dịch và phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, xác định trong điều kiện kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, hàng chục nghìn doanh nghiệp phải dừng kinh doanh, TCVM Thanh Hóa đã nghiên cứu thiết kế các chương trình hỗ trợ đặc biệt cho đối tượng doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh, nữ doanh nhân khởi nghiệp. Hai giải pháp chính được đưa ra đó là nâng cao năng lực quản lý kinh doanh và nghiên cứu thiết kế sản phẩm vốn vay ưu đãi.

Để thực hiện mục tiêu này, TCVM Thanh Hóa đã hợp tác với Tổ chức WISE – một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh để tổ chức các lớp học dành cho nữ chủ doanh nghiệp siêu nhỏ và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tại những khu vực nơi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các học viên sẽ được tham gia lớp học online với thời lượng 4 buổi trên nền tảng zoom, với các giảng viên là chuyên gia tài chính tại Hà Nội. Nội dung dễ áp dụng thực tế mang lại hiệu quả như: Quản lý tài chính, kỹ năng tiếp thị số cơ bản, thiết kế poster và hình ảnh sáng tạo, quản trị tâm lý - cân bằng cảm xúc. Đến nay, TCVM Thanh Hóa đã tập huấn cho gần 100 học viên, đồng thời hỗ trợ học bổng chuyên sâu cho 3 học viên có kế hoạch kinh doanh hiệu quả, đồng hành giúp các chị em thực hiện tốt mục tiêu đề ra. Đồng thời TCVM Thanh Hóa cũng đã tuyên truyền hỗ trợ hơn 2.000 khách hàng cài đặt ứng dụng Herventure để học tập, nâng cao năng lực hiệu quả quản lý kinh doanh.

Bên cạnh đó, TCVM Thanh Hóa còn thiết kế sản phẩm vốn vay dành riêng cho đối tượng khách hàng là chủ doanh nghiệp siêu nhỏ và hộ kinh doanh với mức vay, kỳ hạn và lãi suất ưu đãi. Sự hỗ trợ về vốn kịp thời nói trên đã giúp các chị em một phần quan trọng để nỗ lực phục hồi công việc kinh doanh, đồng thời tạo việc làm thêm cho các lao động tại địa phương. Kết quả đến cuối năm 2021, toàn tổ chức TCVM Thanh Hóa đã “về đích” kế hoạch kinh doanh sau điều chỉnh với dư nợ vốn vay 334,6 tỷ đồng, đạt 108,6% so với kế hoạch. Tổng số khách hàng vay vốn là 17.945 khách hàng, đạt 98,3%.

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc


Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]