Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta (thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa) hiện đang giải quyết việc làm cho hơn 1.600 lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp huyện Hoằng Hóa đồng hành cùng địa phương phòng, chống dịch COVID-19

Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta (thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa) hiện đang giải quyết việc làm cho hơn 1.600 lao động.

Doanh nghiệp huyện Hoằng Hóa đồng hành cùng địa phương phòng, chống dịch COVID-19Các thành viên trong Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hoằng Hóa đóng góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Để kiểm soát dịch bệnh, công ty đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn lao động, như: Thành lập các “Tổ an toàn COVID-19”, lắp hệ thống loa truyền thanh ngay tại các xưởng sản xuất để chuyển tải kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, địa phương và công ty về công tác phòng, chống dịch; xây dựng trang điện tử online để cập nhật tình hình dịch bệnh trong nước, trong tỉnh, đưa ra các khuyến cáo trong công ty; kiểm tra thân nhiệt hằng ngày cho người lao động; tổ chức test nhanh dịch bệnh ngẫu nhiên tại các xưởng sản xuất; yêu cầu người lao động ký cam kết bằng văn bản không đi đến các vùng dịch, nơi có tình hình dịch bệnh phức tạp; cam kết thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên đường đi, về, tại nơi ở, nơi lưu trú và tại nơi làm việc; các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh hoặc liên quan đến ca bệnh hay ở vùng có dịch thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 phải thực hiện nghiêm theo quy định... Từ những giải pháp trên cùng với quyết tâm giữ vững “vùng xanh”, Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta đang “đứng vững” trước đại dịch, phấn đấu hoàn thành “mục tiêu kép” - vừa chống dịch vừa hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh đặt ra trong năm 2021 đạt doanh thu 300 tỷ đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đều phải xây dựng kế hoạch cụ thể, đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế để vừa duy trì sản xuất, kinh doanh, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, đồng thời chung tay ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, huyện, xã để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hán Thành Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hoằng Hóa, cho biết: Trên địa bàn huyện Hoằng Hóa hiện có khoảng hơn 500 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có 180 doanh nghiệp là thành viên trong hiệp hội. Dịch bệnh bùng phát, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do nguồn nguyên liệu đầu vào, chi phí sản xuất tăng cao. Việc các địa phương thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội cũng đã làm hạn chế việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng phát sinh rất nhiều chi phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhất là, khối doanh nghiệp kinh doanh, nhà hàng, khách sạn du lịch 2 năm qua điêu đứng vì không có doanh thu. Nhưng, phát huy tinh thần trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hoằng Hóa đã phát động và kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, các lực lượng tuyến đầu trên địa bàn huyện Hoằng Hóa làm tốt công tác phòng, chống dịch. Từ năm 2020 đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã đóng góp vào quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của huyện gần 1 tỷ đồng, của tỉnh hơn 400 triệu đồng. Ngoài tiền mặt, một số doanh nghiệp còn ủng hộ hiện vật để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, như: Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta hỗ trợ 200 giường cá nhân trị giá 150 triệu đồng phục vụ công tác cách ly khi cần; Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến sẵn sàng cho huyện trưng dụng khách sạn quy mô 400 phòng để phục vụ cách ly khi cần; Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tuấn Linh đã dành khách sạn 3 sao với 167 phòng cho các cấp chính quyền tổ chức cho người cách ly y tế tập trung. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đã làm tốt công tác an sinh xã hội, như: Nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, đóng góp vào quỹ khuyến học, quỹ xóa đói, giảm nghèo, tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện như giúp nạn nhân bão lụt, thiên tai hay tai nạn...

Theo số liệu từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoằng Hóa, từ năm 2020 đến nay, huyện Hoằng Hóa đã phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 được 3 đợt với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng và 174 tấn hàng hóa (hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”), trong đó cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã đóng góp gần 1 tỷ đồng. Điển hình có một số doanh nghiệp đã tích cực tham gia đóng góp với số tiền lớn, như: Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến ủng hộ 100 triệu đồng, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tuấn Linh ủng hộ 90 triệu đồng, Câu lạc bộ Hoa Lan Hoằng Hóa ủng hộ gần 65 triệu đồng, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại EURO ủng hộ 60 triệu đồng, Công ty CP Đầu tư và Phát triển y - dược Hàm Rồng ủng hộ 30 triệu đồng, cá nhân anh Nguyễn Văn Hùng, chủ vườn lan Hùng Hồng, ở xã Hoằng Thịnh ủng hộ 68 triệu đồng, Ban Trị sự phật giáo huyện 40 triệu đồng...

Có thể nói, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Hoằng Hóa nói riêng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh, song các doanh nghiệp đã thể hiện tinh thần vượt khó, thích ứng với tình hình mới, duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc hỗ trợ Nhân dân, lực lượng tuyến đầu vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch COVID-19.

Bài và ảnh: Ngân Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]