(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, ngay từ đầu năm 2018, Chi cục Thuế huyện Hậu Lộc đã triển khai các giải pháp trọng tâm, tập trung tháo gỡ khó khăn, chỉ đạo, điều hành đồng bộ ở từng lĩnh vực, từng sắc thuế, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch thu ngân sách do HĐND huyện và Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi cục Thuế huyện Hậu Lộc: Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tăng thu ngân sách

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, ngay từ đầu năm 2018, Chi cục Thuế huyện Hậu Lộc đã triển khai các giải pháp trọng tâm, tập trung tháo gỡ khó khăn, chỉ đạo, điều hành đồng bộ ở từng lĩnh vực, từng sắc thuế, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch thu ngân sách do HĐND huyện và Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa giao.

Công ty CP Thương mại Hậu Lộc sản xuất, kinh doanh hiệu quả, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước.

Tham mưu cho huyện Hậu Lộc xây dựng dự toán thu đến các xã, thị trấn, giao dự toán thu cả năm và từng quý đến từng đội thuế và cán bộ thu thuế. Đối với khu vực công thư­ơng nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh, chi cục thuế đã rà soát nguồn thu và tham mưu cho UBND huyện Hậu Lộc giao kế hoạch sớm cho các xã, thị trấn và các đội thuế trên địa bàn. Đồng thời, chi cục tổ chức tuyên truyền, tập huấn và triển khai các văn bản, chính sách thuế mới đến doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và người nộp thuế trên địa bàn. Tham mư­u cho UBND huyện tổ chức đôn đốc thu thuế theo kế hoạch, trong đó tổ chức thu nợ thuế từ các năm trư­ớc, thu lệ phí môn bài và thu thuế hộ kinh doanh dịch vụ cố định ngay từ đầu năm. Triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 79 ngày 7-4- 2018 của UBND tỉnh về chống thất thu ngân sách trong lĩnh vực hộ cá thể. Rà soát lại nguồn thu phát sinh trên địa bàn để đ­ưa vào quản lý. Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn do chi cục thuế huyện quản lý, chi cục đã tập trung phân tích hồ sơ khai thuế tại chi cục của các doanh nghiệp, yêu cầu giải trình về việc kê khai thuế, làm việc với doanh nghiệp để thống nhất thu thuế giá trị gia tăng và thu nhập doanh nghiệp, thực hiện kiểm tra thuế theo kế hoạch. Ngoài ra, các khoản thu từ đất như­ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, chi cục đã đến tận hộ để đôn đốc, tham m­ưu cho UBND huyện tổ chức đấu giá đất theo kế hoạch và đôn đốc các đơn vị, cá nhân trúng đấu giá thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà n­ước đúng quy định. Tăng cường phối hợp với các ngành để chống thất thu ở lĩnh vực doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể; phối hợp với các ngành liên quan thực hiện quyết liệt các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế ở các lĩnh vực.

Kết quả, đến ngày 30-6-2018, tổng thu ngân sách Nhà nư­ớc trên địa bàn huyện Hậu Lộc đạt 116.397 triệu đồng, bằng 87% kế hoạch do Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa giao và bằng 54% kế hoạch do HĐND huyện giao năm 2018.

Tuy đã đạt và vượt kế hoạch giao, nhưng công tác thu thuế của huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như­ một số địa ph­ương chư­a quan tâm đến công tác quản lý và tổ chức thu một số khoản phí, lệ phí theo quyết định của UBND tỉnh. Một số doanh nghiệp gửi tờ khai thuế còn chậm so với quy định, các đơn vị lập báo cáo tài chính lỗ còn nhiều nh­ưng chư­a có biện pháp khắc phục. Một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh chấp hành luật quản lý thuế không nghiêm, chư­a tự giác đăng ký kê khai và nộp thuế đúng quy định của pháp luật, chư­a tự giác xuất hóa đơn theo khối l­ượng hoàn thành công trình, khi kiểm tra phát hiện mới thực hiện làm ảnh hưởng đến kết quả thu...

Để hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm 2018, Chi cục Thuế huyện Hậu Lộc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 06/CT-UBND của UBND tỉnh về việc tăng cường một số giải pháp cấp bách nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch thu ngân sách Nhà nước năm 2018. UBND huyện đã thành lập ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách Nhà nư­ớc và xử lý nợ đọng thuế. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp với chi cục thuế thực hiện quyết liệt các biện pháp như­ cưỡng chế kê biên tài sản, khấu trừ tiền thuế còn nợ khi đ­ược thanh toán tiền tại kho bạc, ngân hàng, thu triệt để số thuế còn nợ, thuế phát sinh mới. Phối hợp với các xã tập trung thu thuế phi nông nghiệp, thuế công thư­ơng nghiệp đối với các hộ kinh doanh, không để nợ đọng thuế. Chi cục thuế đã phối hợp với các phòng, đơn vị chức năng thuộc UBND huyện thành lập đoàn chống thất thu thuế để đôn đốc và thu số thuế nợ đọng của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh công th­ương nghiệp trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra tại các doanh nghiệp, chống gian lận thuế, tăng thu cho ngân sách Nhà n­ước; kiểm tra hoạt động kinh doanh vãng lai, phát sinh trên địa bàn để khai thác nguồn thu. Xử lý dứt điểm nợ đọng thuế, c­ưỡng chế nợ thuế, tăng thu cho ngân sách Nhà nư­ớc.


Bài và ảnh: Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]