(Baothanhhoa.vn) - Những tháng cuối năm 2021, các hoạt động tiền tệ đang diễn biến hết sức sôi động. Một trong những vấn đề được người gửi tiền quan tâm nhất chính là sự an toàn, bảo mật gắn liền với bảo hiểm tiền gửi (BHTG).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo hiểm tiền gửi mang lại an toàn, bảo mật cho khách hàng tài chính vi mô Thanh Hóa

Những tháng cuối năm 2021, các hoạt động tiền tệ đang diễn biến hết sức sôi động. Một trong những vấn đề được người gửi tiền quan tâm nhất chính là sự an toàn, bảo mật gắn liền với bảo hiểm tiền gửi (BHTG).

Bảo hiểm tiền gửi mang lại an toàn, bảo mật cho khách hàng tài chính vi mô Thanh Hóa

Cán bộ Tài chính vi mô Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng bảo hiểm tiền gửi.

BHTG là loại hình bảo hiểm đối với hoạt động ngân hàng được thực hiện từ rất sớm ở nhiều nước trên thế giới. Ở nước ta, BHTG hiện nay có một vị trí, vai trò quan trọng đối với hoạt động của các tổ chức tín dụng. Đây là một trong những biện pháp bảo đảm an toàn cho hoạt động ngân hàng và hệ thống ngân hàng, giúp bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, góp phần ổn định hệ thống tài chính ngân hàng.

Thực tế cho thấy, khi BHTG ra đời, hoạt động có hiệu quả thì số lượng các ngân hàng bị tuyên bố phá sản đã giảm đi rõ rệt. Bởi vì, nhờ có BHTG đã ngăn ngừa được sự đổ vỡ của các ngân hàng, góp phần duy trì sự phát triển ổn định, an toàn cho các tổ chức tín dụng. Nhờ BHTG mà quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được bảo đảm. Từ đó các tổ chức tín dụng đã tạo dựng được niềm tin cho người gửi tiền. Hiệu quả hoạt động của các tổ chức tín dụng cũng tăng lên rõ rệt, kinh tế phát triển, xã hội ổn định.

Tại Việt Nam hiện nay có duy nhất tổ chức BHTG Việt Nam (DIV) – tổ chức tài chính Nhà nước, thực hiện chính sách BHTG. Vai trò nổi bật của hoạt động BHTG là tác động thúc đẩy nâng cao chất lượng hoạt động ngân hàng, hướng tới thu hút tối đa nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi trong cộng đồng xã hội, trên cơ sở các bên cùng có lợi. Đối với người gửi tiền, hoạt động của DIV góp phần củng cố niềm tin của công chúng đối với hệ thống ngân hàng và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền. Đối với hệ thống ngân hàng, DIV tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống ngân hàng phát triển lành mạnh, an toàn và thúc đẩy huy động tiền gửi cho đầu tư phát triển. Từ đó tạo điều kiện thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển bền vững. Năm 2021, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế - xã hội, song các chính sách BHTG nhìn chung đã góp phần duy trì sự ổn định của các hệ thống tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

Là một tổ chức tài chính chính thức được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa (TCVM TH) đã thu hút được một lượng khách hàng không nhỏ thường xuyên gửi tiết kiệm. Nhận thức được tầm quan trọng của BHTG đối với hoạt động ngân hàng, TCVM TH đã thực hiện việc tham gia BHTG và được BHTG Việt Nam cấp giấy chứng nhận tham gia BHTG. Qua đó nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng gửi tiền tiết kiệm tự nguyện, góp phần ổn định hệ thống tài chính của Tổ chức TCVM TH.

Khách hàng đến gửi tiết kiệm tự nguyện tại Tổ chức TCVM TH được bảo đảm an toàn tuyệt đối, bởi Luật BHTG tại Việt Nam quy định: BHTG là sự bảo đảm tiền gửi cho người được BHTG trong hạn mức trả tiền bảo hiểm khi tổ chức tham gia BHTG lâm vào tình trạng mất khả năng chi trả tiền gửi cho người gửi tiền hoặc phá sản.

Ngoài ra, khi gửi tiền tại TCVM TH, khách hàng được bảo mật tuyệt đối về thông tin. Với phương châm lấy lợi ích khách hàng làm triết lý kinh doanh, TCVM TH cam kết thực hiện bảo vệ thông tin khách hàng. Hệ thống quản lý thông tin của tổ chức đảm bảo độ bảo mật và đội ngũ nhân viên công nghệ thông tin (IT) được đào tạo để bảo vệ an ninh, bảo mật, độ chính xác, toàn vẹn về thông tin cá nhân cũng như tài chính của khách hàng. Và đó cũng là một trong bảy nguyên tắc bảo vệ khách hàng mà tất cả cán bộ, nhân viên TCVM TH đều thấm nhuần trong hoạt động.

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc


Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]