(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh phải thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa hoàn thành mục tiêu kinh doanh của đơn vị vừa hỗ trợ tối đa, bảo đảm lợi ích cao nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nga Sơn – Bắc Thanh Hóa (Agribank Nga Sơn) đã có nhiều giải pháp điều hành hoạt động kinh doanh linh hoạt, đồng hành cùng khách hàng vượt khó.

Agribank Nga Sơn bảo đảm hoạt động an toàn, thông suốt

Trong bối cảnh phải thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa hoàn thành mục tiêu kinh doanh của đơn vị vừa hỗ trợ tối đa, bảo đảm lợi ích cao nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nga Sơn – Bắc Thanh Hóa (Agribank Nga Sơn) đã có nhiều giải pháp điều hành hoạt động kinh doanh linh hoạt, đồng hành cùng khách hàng vượt khó.

Agribank Nga Sơn bảo đảm hoạt động an toàn, thông suốtĐược vay vốn của Agribank, nhiều hộ dân xã Nga An đầu tư phát triển nghề chiếu cói hiệu quả.

Chị Mai Thị Hạnh ở xã Nga Giáp là khách hàng thường xuyên giao dịch tại Agribank Nga Sơn, cho biết: Dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại nên chị cũng rất lo lắng khi phải đến ngân hàng giao dịch. Tuy nhiên, đến đây chị khá yên tâm bởi Agribank Nga Sơn triển khai các giải pháp phòng, chống dịch hết sức bài bản, chuyên nghiệp, hiệu quả.

Thực hiện chỉ đạo của Agribank Bắc Thanh Hóa, ngay từ đầu năm, Agribank Nga Sơn đã xây dựng các kế hoạch phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh COVID-19 theo các kịch bản khác nhau tùy vào các cấp độ nguy hiểm của dịch trên địa bàn theo hướng bài bản, chủ động, đồng bộ, hiệu quả, góp phần thực hiện tốt “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu được giao. Bên cạnh đó, Agribank Nga Sơn chủ động rà soát cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện sẵn sàng ứng phó với các tình huống; sắp xếp hình thức làm việc trực tiếp kết hợp trực tuyến, luân phiên, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh tình trạng lây nhiễm chéo, bảo đảm an toàn, thông suốt mọi hoạt động kinh doanh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện công việc, tăng cường các hình thức họp, giao việc, triển khai công việc trực tuyến; tập trung tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu 5K theo đúng quy định. Khách hàng đều phải sát khuẩn tay và đeo khẩu trang 100% khi giao dịch. Các cán bộ, nhân viên giao dịch tại điểm thu lãi ở các xã, thị trấn định kỳ hàng tháng đều phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của địa phương. Đồng thời, thực hiện việc khai báo lịch trình di chuyển, tiếp xúc cá nhân hàng ngày. Toàn bộ nhân viên, cán bộ của Agribank Nga Sơn đều được bố trí tiêm đủ 2 mũi vắc-xin để bảo đảm người dân yên tâm đến giao dịch, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Hàng tuần, trụ sở và các phòng giao dịch đều bố trí khử khuẩn toàn bộ trang thiết bị, tiền mặt bằng dung dịch Cloramin B theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Cùng với đó, Agribank Nga Sơn cũng chủ động tuyên truyền, phổ biến, khuyến khích người dân trên địa bàn cài đặt và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch như triển khai ứng dụng QR Code kết hợp cùng ứng dụng Bluezone giúp cán bộ, nhân viên, khách hàng khai báo y tế, kiểm soát việc vào, ra cơ quan. Đẩy mạnh triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế tiếp xúc thông qua các ứng dụng của Agribank như Internet Banking, E-Mobile Banking, QR Code, ví điện tử, máy POS... Agribank Nga Sơn đã phối hợp với 100% tổ vay vốn trên địa bàn huyện tuyên truyền cho người dân bằng nhiều hình thức: thông qua tin nhắn điện thoại, zalo, facebook. Đăng tải cơ chế, chính sách dịch vụ trên Cổng thông tin điện tử của huyện, Hội Doanh nghiệp Nga Sơn. Treo băng zôn thông báo tại các điểm công cộng, trục chính các tuyến đường xã, thị trấn. Ngoài ra, Agribank Nga Sơn cũng thiết lập đường dây nóng và công khai các thủ tục vay vốn, dịch vụ tiện ích của Agribank tại các nhà văn hóa thôn, xóm, đội trên địa bàn toàn huyện. Để tạo điều kiện cho người dân chưa có tài khoản, Agribank Nga Sơn đã triển khai mở tài khoản từ xa bằng phương thức định danh khách hàng điện tử (eKYC) khi đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Với việc triển khai eKYC, mọi khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản E-Mobile Banking mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến phòng giao dịch để làm thủ tục. Mọi thao tác mở tài khoản đều đơn giản, chỉ cần tải ứng dụng, nhập số điện thoại, chụp ảnh giấy tờ tùy thân, xác thực khuôn mặt là có thể sở hữu tài khoản Agribank. Do đó, góp phần hạn chế, giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc trực tiếp, lây lan dịch ra cộng đồng. Đồng thời, vẫn bảo đảm khách hàng được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích hiện đại của Agribank như thanh toán tiền điện, nước, cước internet, viễn thông và mua sắm các vật dụng thiết yếu phục vụ đời sống, kể cả các khách hàng trong vùng cách ly y tế. Tính đến 15-11-2021, Agribank Nga Sơn là tổ chức tín dụng có dư nợ lớn nhất trên địa bàn huyện với gần 1.800 tỷ đồng cho 9.870 khách hàng đang vay vốn, chiếm gần 47% thị phần tín dụng trên địa bàn, trong đó cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn chiếm 99% tổng dư nợ.

Thời gian tới, Agribank Nga Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh giải ngân vốn, hỗ trợ đồng hành cùng các doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh được giao, giữ vững vai trò trụ cột của nền kinh tế nông nghiệp, nông thôn của huyện Nga Sơn.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]