(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện quyết định của Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2019. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Agribank Nam Thanh Hóa đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ nữ, kịp thời kiện toàn Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBPN) Agribank Nam Thanh Hóa và triển khai nhiều hoạt động trong công tác bình đẳng giới, tạo điều kiện và cơ hội để lao động nữ phát huy khả năng và vai trò của mình trong mọi lĩnh vực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Nam Thanh Hóa tạo điều kiện để cán bộ nữ phát huy năng lực trong mọi lĩnh vực

Thực hiện quyết định của Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2019. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Agribank Nam Thanh Hóa đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ nữ, kịp thời kiện toàn Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBPN) Agribank Nam Thanh Hóa và triển khai nhiều hoạt động trong công tác bình đẳng giới, tạo điều kiện và cơ hội để lao động nữ phát huy khả năng và vai trò của mình trong mọi lĩnh vực.

Agribank Nam Thanh Hóa tạo điều kiện để cán bộ nữ phát huy năng lực trong mọi lĩnh vực

Nữ giao dịch viên hướng dẫn khách hàng mở tài khoản tại Agribank Nam Thanh Hóa.

Với đặc thù tỷ lệ lao động nữ chiếm gần 54% trong tổng số gần 320 cán bộ, nhân viên trong toàn chi nhánh, công tác quy hoạch và đào tạo cán bộ nữ được đảng ủy, ban giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa quan tâm và tạo điều kiện, tỷ lệ cán bộ nữ được lựa chọn và đưa vào quy hoạch nhiều hơn, song song với đào tạo, bồi dưỡng, bố trí và bổ nhiệm cán bộ nữ giữ các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp. Tăng cường truyền thông về bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị theo Luật Bình đẳng giới, hướng tới đại hội đảng bộ các cấp; chủ động phối hợp với ban VSTBPN và hội phụ nữ cùng cấp xây dựng chương trình, kế hoạch hành động vì mục tiêu bình đẳng giới; tiếp tục quán triệt thực hiện tốt kế hoạch hành động về bình đẳng giới, VSTBPN ngành ngân hàng giai đoạn 2016 - 2020; hàng năm tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu quy định của pháp luật về bình đẳng giới.

Agribank Nam Thanh Hóa thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ nữ bảo đảm bình đẳng trong tuyển dụng và bố trí việc làm nhằm khuyến khích cán bộ, viên chức, người lao động nữ thi đua kinh doanh giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao; quan tâm và cụ thể hóa các nội dung trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, đặc biệt là cán bộ làm việc trong môi trường độc hại bằng việc thực hiện tốt chế độ phụ cấp độc hại, giảm tối đa thời gian phải làm thêm giờ, tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho lao động nữ, chị em có thai đều được bố trí công việc phù hợp, tạo điều kiện để được khám và theo dõi sức khỏe định kỳ, chị em có con nhỏ dưới 12 tháng được bố trí nghỉ 60 phút mỗi ngày... Công đoàn cơ sở phát động phong trào thi đua “Hai giỏi” và tổ chức cho lao động nữ đăng ký thi đua từ đầu năm để làm cơ sở cho việc đánh giá, công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” vào dịp tổng kết năm, gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Quan tâm và tạo điều kiện tổ chức các hoạt động nữ công với hình thức phong phú, đa dạng, nội dung sáng tạo, đổi mới, phù hợp với thực tế của đơn vị nhằm mang lại lợi ích thiết thực, thu hút đông đảo nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực tham gia.

Gần hai năm qua, cán bộ nữ Agribank Nam Thanh Hóa cũng không ngừng phấn đấu vươn lên để hoàn thiện mình, nâng cao trình độ nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường. Qua quá trình công tác, nhiều chị đã trưởng thành, thể hiện được năng lực, trình độ quản lý nên được lãnh đạo các cấp tin tưởng, bổ nhiệm giữ chức danh tại hội sở Agribank Nam Thanh Hóa, chi nhánh loại II và các phòng giao dịch. Đến 31-10-2020 toàn chi nhánh có 44 chị giữ chức danh, chiếm tỷ lệ 44% cán bộ có chức danh trong toàn chi nhánh, trong đó: số cán bộ nữ trong ban giám đốc chi nhánh loại I, loại II là 7 người, chiếm tỷ lệ 25% (tăng 4 chị so với năm 2018); số cán bộ nữ giữ chức danh trưởng, phó phòng chi nhánh loại I, loại II, giám đốc phòng giao dịch là 37 người, chiếm tỷ lệ 50% (tăng 9 chị so với năm 2018).

Phụ nữ Agribank Nam Thanh Hóa luôn khẳng định vai trò quan trọng trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ ngân hàng, từ công tác tham mưu, chỉ đạo cũng như tổ chức thực hiện nhiệm vụ; phát huy được tính chủ động, sáng tạo, luôn thương yêu, đoàn kết, sẻ chia, giúp đỡ nhau, không ngừng nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ, nghiệp vụ; nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hướng tới mục tiêu “Xây dựng Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa trở thành một trong các chi nhánh trong tốp dẫn đầu của toàn hệ thống Agribank”. Thông qua các phong trào thi đua của chuyên môn, chị em còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội tại cơ quan và thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ trong việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái. Mặc dù chịu nhiều áp lực về khối lượng công việc, thời gian làm việc, thường xuyên phải làm thêm giờ, thế nhưng phụ nữ Agrbank Nam Thanh Hóa luôn cần cù, chịu khó, biết sắp xếp thời gian một cách khoa học để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như công việc gia đình, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đơn vị. Nhiều tấm gương điển hình trong các mặt nghiệp vụ minh chứng cho sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ nữ Agribank Nam Thanh Hóa. Trong năm 2019, 2020 có 1 chị được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 chị được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen; 15 chị đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 150 chị được nhận các danh hiệu và hình thức thi đua khác; tập thể nữ viên chức lao động Agribank Nam Thanh Hóa được công đoàn Agribank khen tặng “Tập thể nữ xuất sắc năm 2019”. Những con số trên đã khẳng định sức cống hiến, vai trò quan trọng của nữ viên chức lao động đối với hoạt động của Agribank nói chung và của Agribank Nam Thanh Hóa nói riêng.

Bài và ảnh: Khánh Phương


Bài và ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]