(Baothanhhoa.vn) - Là địa phương có khu kinh tế trọng điểm của tỉnh nằm trên địa bàn là niềm vinh dự, tự hào nhưng trọng trách cũng vô cùng lớn lao đối với thị xã Nghi Sơn. Do cần tập trung giải quyết nhiều công việc lớn phục vụ cho các quy hoạch, định hướng phát triển, Nghi Sơn là địa bàn nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư và bảo đảm an ninh - trật tự.

“Đi trước mở đường, đi cùng thực hiện”...

Là địa phương có khu kinh tế trọng điểm của tỉnh nằm trên địa bàn là niềm vinh dự, tự hào nhưng trọng trách cũng vô cùng lớn lao đối với thị xã Nghi Sơn. Do cần tập trung giải quyết nhiều công việc lớn phục vụ cho các quy hoạch, định hướng phát triển, Nghi Sơn là địa bàn nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư và bảo đảm an ninh - trật tự.

“Đi trước mở đường, đi cùng thực hiện”...Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn kiểm tra việc xử lý nuôi trồng thủy sản tự phát tại xã Hải Hà.

Với sứ mệnh “đi trước mở đường, đi cùng phát triển, đi sau tổng kết”, ngành Tuyên giáo thị xã luôn chủ động tham mưu, quán triệt, triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo sự thống nhất trong Đảng, hệ thống chính trị và sự đồng thuận trong Nhân dân, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển.

Năm 2023, trước những khó khăn, thách thức trong việc triển khai xây dựng bến số 3 cảng container Long Sơn tại xã Hải Hà còn một bộ phận Nhân dân chưa đồng thuận, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị gia tăng các hoạt động chống phá; Ban Tuyên giáo Thị ủy đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 thị xã, phát huy tinh thần trách nhiệm của các lực lượng trong vận hành các trang web, blog, fanpage, facebook, phân công thành viên viết tin, bài tuyên truyền, comment định hướng thông tin, thực hiện tốt việc “phủ xanh luồng thông tin tích cực”. Sự vào cuộc kịp thời này đã góp phần xử lý, ngăn chặn thông tin sai sự thật, xấu độc về chủ trương triển khai dự án và việc xây dựng bến số 3; đồng thời góp phần ổn định tình hình dư luận xã hội và Nhân dân.

Năm 2024, triển khai thực hiện Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) đoạn qua địa bàn thị xã Nghi Sơn có chiều dài 19,7km, đi qua 5 xã. Với khối lượng công việc lớn cần sự đồng thuận sớm của toàn dân, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã chỉ đạo ngành văn hóa - thông tin thị xã và Ban Tuyên giáo Đảng ủy các xã: Trường Lâm, Phú Sơn, Phú Lâm, Tân Trường, Các Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của Dự án đường dây 500kV mạch 3 trong việc góp phần đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc thời điểm hiện tại và trong những năm tới; vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân huy động các nguồn lực sẵn có tại địa phương như lương thực, thực phẩm để hỗ trợ kịp thời cho cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động trên công trường.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Nghi Sơn Lê Thị Kim Hằng, Phó BCĐ 35 thị xã Nghi Sơn: Là cơ quan thường trực của BCĐ 35 thị xã, Ban Tuyên giáo Thị ủy xác định công tác tham mưu giúp BCĐ các giải pháp chỉ đạo, hướng dẫn ban tuyên giáo đảng ủy các xã, phường đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Cùng với đó, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực khác như: triển khai cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng công tác bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới cho đội ngũ tham mưu, giúp việc BCĐ 35 thị xã; tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy triển khai nghiêm túc, kịp thời nghị quyết, chỉ thị, quy định của cấp ủy cấp trên, từ đó thống nhất nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là các nghị quyết, chỉ thị, quy định liên quan tới công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị...

Ban Tuyên giáo Thị ủy cũng đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thị xã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, xây dựng chuyên mục bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát định kỳ trên hệ thống truyền thanh hàng tuần, đồng thời chú trọng lan tỏa thông tin trên các nền tảng mạng xã hội, hướng tới đối tượng tiếp nhận trên zalo, facebook... với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

Công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được quan tâm. Chỉ tính riêng trong năm 2023, các ngành, thành viên BCĐ 35 thị xã và các lực lượng đã đăng tải, chia sẻ gần 1.000 bài viết chính luận để tuyên truyền về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phản bác các vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm.

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, dưới sự hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thị ủy, Đảng ủy các xã, phường cũng đã chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gắn kết chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, tạo sức “tự đề kháng” của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trước những luận điệu, quan điểm sai trái, thù địch, qua đó nhân lên niềm tin tưởng và không khí phấn khởi trong đời sống xã hội.

Bí thư chi bộ tổ dân phố Phú Đông, phường Hải Lĩnh Trần Lê Lương cho biết: “Chi bộ thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời điều chỉnh dư luận, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Vì vậy Nhân dân rất tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, chung sức, đồng lòng xây dựng thành công tổ dân phố kiểu mẫu và phường kiểu mẫu”.

Tại phường Nguyên Bình, thời gian qua Đảng bộ phường luôn nắm chắc tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời tuyên truyền, định hướng thông tin, ngăn chặn những thông tin xấu, độc của các thế lực thù địch. Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Huy Trọng cho biết: “Đảng ủy đã chỉ đạo phát huy tối đa vai trò xung kích của lực lượng thanh niên, vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và đoàn thể phường; thường xuyên nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh, phản bác trên các trang blog, zalo, facebook, tiktok...; tích cực đăng tải, chia sẻ thông tin tốt đẹp với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc, những kiến nghị chính đáng của Nhân dân để tiếp tục củng cố, nâng cao niềm tin của Nhân dân với Đảng và chính quyền”.

Cùng với đó, trong giai đoạn 2019-2023, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã tham mưu cho BCĐ 35 thị xã phối hợp với Công an thị xã tiến hành các biện pháp ngăn chặn, hạn chế sự lan tỏa thông tin xấu, độc; đã xác minh 27 vụ, 33 đối tượng, trong đó xử lý 20 đối tượng, đã tác động gỡ bỏ 312 bài viết, cam kết không tái phạm đối với các bài viết nhạy cảm, phức tạp, chưa được kiểm chứng, qua đó vạch trần âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động tuyên truyền chống phá của thế lực thù địch trên không gian mạng.

Những kết quả ngành Tuyên giáo thị xã Nghi Sơn đạt được trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã góp phần quan trọng củng cố và tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên, Nhân dân vào mục tiêu, lý tưởng của Đảng; tạo sự đồng thuận và động lực tinh thần to lớn, cổ vũ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn thị xã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Bài và ảnh: Sỹ Thành (CTV)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]