(Baothanhhoa.vn) - Đề thi môn Toán không quá khó, nhiều thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Đề thi môn Toán không quá khó, nhiều thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại điểm thi Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa).

Sáng 10-6, thí sinh tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tỉnh Thanh Hóa bước vào môn thi cuối cùng - môn Toán, với hình thức tự luận.

Do đã hoàn thành 2 môn thi trong ngày thi đầu tiên với đề thi vừa sức, nên hầu hết thí sinh có tâm lý khá vui vẻ khi bước vào phòng thi sáng nay.

Đề thi môn Toán Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 gồm có 5 câu hỏi, với thời gian làm bài 120 phút. Nhiều giáo viên cho rằng, đề thi này vừa sức với thí sinh và có tính phân hóa rõ rệt với từng đối tượng học sinh. Thầy giáo Hoàng Quốc Hải, giáo viên Toán, Trường THCS Quảng Hưng (TP Thanh Hóa), cho biết:

Cùng nhìn nhận về đề thi môn Toán, cô giáo Bùi Thị Huệ, giáo viên môn Toán, Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa), cho rằng: Đề thi năm nay bám sát cấu trúc đề do Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn, mức độ đề vừa phải, tuy nhiên học sinh dễ bị nhầm lẫn ở những câu Vi-ét. Đề có sự phân hóa rõ rệt ở ý 2 câu 3; ý 3 câu 4 và câu 5. Do vậy, học sinh có học lực trung bình có thể đạt từ 5 - 6 điểm.

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Đề thi môn Toán Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

“Với đề thi này phổ điểm nhiều nhất của học sinh ở TP Thanh Hóa sẽ khoảng 7 đến 8 điểm. Tuy nhiên, để đạt được điểm 9, điểm 10 thì học sinh cần phải nắm chắc kiến thức nâng cao và phải phân tích kỹ lưỡng, tư duy cẩn thận. Do vậy, tôi nghĩ với đề thi này sẽ có rất ít điểm 10”, cô Huệ nhận định.

Như phân tích của các giáo viên, hoàn thành môn thi sáng nay, nhiều thí sinh rời khỏi điểm thi Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa) vui mừng vì đã tiếp tục làm được bài. Thí sinh Lê Huy Hoàng, Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Thanh Hóa) chia sẻ:

Thí sinh Lê Thanh Hằng, Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Thanh Hóa) cũng hoàn thành bài thi và tin tưởng đạt điểm cao. “Cháu thấy đề thi môn Toán không quá khó. Cháu có thể đạt được 8 điểm”, Lê Thanh Hằng cho biết.

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thí sinh trao đổi đề thi với giáo viên.

Với học sinh ở khu vực miền núi, theo ghi nhận từ nhiều giáo viên, đề thi này cũng vừa sức với đa số thí sinh và có tính phân hóa cao. Thầy Hoàng Ngọc Thắng, giáo viên Toán, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Sơn (huyện Quan Sơn), cho biết: “Đề thi bám sát chương trình sách giáo khoa, dạng câu hỏi quen thuộc với chương trình ôn thi. Mức độ đề cũng vừa phải với đa số thí sinh. Tuy nhiên, câu Vi-ét có phần dễ hơn so với mọi năm, nhưng ý 3 câu 4 (bài hình) và câu 5 vẫn khó đối với học sinh ở khu vực miền núi”.

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thí sinh kết thúc Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại điểm thi Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa)

Kết thúc Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT về nhà với tâm trạng thoải mái, thí sinh Bùi Đông Dương, Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Sơn, dự thi tại điểm thi Trường THPT Quan Sơn (huyện Quan Sơn), cho biết: “Kiến thức của đề thi môn Toán chủ yếu trong sách giáo khoa. Cháu nghĩ mình sẽ đạt từ 6,5 đến 7 điểm”.

Cùng quan điểm này, thí sinh Trịnh Lê Đan, Trường TH&THCS thị trấn Mường Lát, dự thi tại điểm thi Trường THPT Mường Lát (Mường Lát) chia sẻ: "Cháu thấy đề thi môn Toán vừa sức và mình có thể đạt điểm 8”.

Không khí tại điểm thi Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa)

Theo đánh giá của nhiều giáo viên và học sinh, nhìn chung đề các môn thi của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 khá vừa sức với thí sinh. Đồng thời đề có tính phân hóa cao để các nhà trường THPT trong tỉnh tuyển đủ học sinh đảm bảo chất lượng đầu vào.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]