(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua Đảng bộ xã Nga Hải (Nga Sơn) luôn coi trọng công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Đảng bộ xã Nga Hải xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh

Những năm qua Đảng bộ xã Nga Hải (Nga Sơn) luôn coi trọng công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Đảng bộ xã Nga Hải xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnhCụ thể hóa chủ trương của Đảng bộ xã Nga Hải về chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa, các hộ dân ở thôn Cần Thanh đã xây dựng mô hình trồng dưa lưới theo hướng công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với phương châm học tập và làm theo Bác từ những việc làm giản dị trong cuộc sống hàng ngày, Chi bộ Trung Tiến đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vào xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu. Bí thư chi bộ thôn Trung Tiến Đỗ Thị Hằng cho biết: Để có được kết quả trên, hàng năm chi bộ đã tổ chức cho đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác gắn với Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và nhiệm vụ được giao. Với việc phân công cán bộ, đảng viên phụ trách từng hộ gia đình đã phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong các phong trào phát triển kinh tế- xã hội. Từ đó tạo được sự đồng thuận, ủng hộ cao của Nhân dân đóng góp tiền, ngày công để xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Nổi bật, trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, Nhân dân và con em xa quê đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng, hiến gần 400m2 đất, ủng hộ hàng nghìn ngày công để làm đường và tường rào thoáng. Toàn xã đã kiên cố hóa được 2 km đường giao thông nông thôn, 100% đường ngõ thôn có rãnh thoát nước. Đường trục chính nội đồng 2,4 km, đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm. Về phát triển kinh tế, chi bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền Nhân dân cải tạo vườn tạp; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các loại cây trồng, con nuôi có năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất. Hiện ở thôn Trung Tiến có 2.000m2 dưa lưới, dưa vàng sản xuất trong nhà màng nhà lưới, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất được bao tiêu sản phẩm ổn định, đảm bảo an toàn thực phẩm. Năm 2023 sẽ tiếp tục làm thêm 3.000m2 nhà màng, nhà lưới ở các hộ dân trong thôn. Đời sống kinh tế của người dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 61,5 triệu đồng/năm, không còn hộ nghèo. Nhà văn hóa, khu thể thao thôn được xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu tham gia hội họp và tham gia các hoạt động thể dục - thể thao của người dân trong thôn...

Đảng bộ xã Nga Hải có 355 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ. Để việc học và làm theo Bác đạt hiệu quả, những năm qua đảng ủy xã đã xây dựng, tổ chức quán triệt, học tập và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về công tác xây dựng Đảng. Công tác học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được đổi mới, đảm bảo thiết thực, hiệu quả với tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt trên 90%. Các chi bộ cũng thường xuyên tổ chức được các nội dung sinh hoạt theo chuyên đề gắn với các vấn đề nổi cộm tại địa phương.

Hàng tháng, hàng quý, đảng bộ xã đều tổ chức giao ban với các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ để đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và có biện pháp khắc phục trong thời gian tới, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, xác định công tác kiểm tra, giám sát góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng ủy, ủy ban kiểm tra đảng ủy xã đã bám sát tình hình và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ để xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, đồng thời triển khai sâu rộng các quy định về kiểm tra, giám sát của Đảng đến cán bộ, đảng viên. Qua đó, đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót và nguyên nhân trong thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức đảng và đảng viên, giúp các tổ chức và cá nhân xây dựng giải pháp thực hiện.

Phó bí thư thường trực đảng ủy xã Nguyễn Văn Hải cho biết: Kinh nghiệm quan trọng để xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh ở Nga Hải, đó chính là quán triệt sâu sắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và vận dụng vào thực tiễn của địa phương. Giữ vững đoàn kết, thống nhất trong Đảng, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc của cấp ủy, tạo không khí dân chủ, cởi mở trong sinh hoạt Đảng; tăng cường làm việc và nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua phân tích chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm, Đảng bộ xã Nga Hải có 81% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 16,6% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều năm liền, đảng bộ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đây là tiền đề để thời gian tới đảng bộ xã tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, phấn đấu xã Nga Hải được công nhận xã NTM nâng cao vào năm 2023.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]