(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10/7, tại Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua

Sáng 10/7, tại Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua

Các đại biểu dự hội nghị.

Cụm thi đua số 3 của LĐLĐ tỉnh gồm 6 đơn vị, toàn cụm có 290 công đoàn cơ sở với 95.686 đoàn viên công đoàn/96.980 công nhân, viên chức, lao động.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong cụm có nhiều đổi mới và đạt được nhiều kết quả.

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua

Đồng chí Bùi Tuấn Tự, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, công đoàn trong cụm đã tổ chức thăm, tặng 8.908 suất quà cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh tật hiểm nghèo với tổng trị giá 5 tỷ 787 triệu đồng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp trong cụm đã thưởng tháng lương thứ 13 cho CNLĐ với tổng số tiền thưởng hơn 200 tỷ đồng. Các hoạt động chăm lo cho NLĐ dịp tết được tổ chức đa dạng, thu hút hàng ngàn lượt ĐV, NLĐ tham gia.

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua

Đại biểu tham luận tại hội nghị.

Các công đoàn trong cụm đã trao tiền hỗ trợ xây mới 4 nhà “Mái ấm công đoàn” cho ĐV, NLĐ với tổng số tiền 170 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện thăm hỏi định kỳ cho ĐV, NLĐ trên 3.000 lượt người với số tiền trên 2,2 tỷ đồng. Các đơn vị đã ký kết với nhiều đối tác về “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, trên 50.000 lượt ĐV, NLĐ đã được thụ hưởng từ chương trình phúc lợi ở các CĐCS, tổng số tiền hưởng lợi gần 500 triệu đồng.

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua

Các đại biểu dự hội nghị.

6/6 công đoàn trong cụm đã xây dựng kế hoạch thi đua, tổ chức lễ phát động phong trào thi đua, toàn cụm đăng ký 18 mô hình thi đua tiêu biểu, như mô hình 3V (Vì Công nhân lao động - Vì tổ chức công đoàn - Vì sự phát triển bên vững của doanh nghiệp); Câu lạc bộ sách với công nhân lao động; Góc văn hóa công nhân; CLB tổ bà bầu và nuôi con nhỏ...

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, cũng như những khó khăn, hạn chế trong quá trình hoạt động; đồng thời, đề ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Trong đó, các đại biểu đề nghị cần tiếp tục chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và công tác tổ chức, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu “Năng suất - chất lượng - hiệu quả”; phong trào “Xanh - sạch - đẹp”, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động gắn với chương trình phối hợp hành động bảo vệ môi trường, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ; đặc biệt là phong trào “CNVCLĐ chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030, chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)...

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]