(Baothanhhoa.vn) - Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, Viettel Thanh Hóa đã và đang đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn tỉnh chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Viettel Thanh Hóa chung tay phòng, chống COVID-19

Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, Viettel Thanh Hóa đã và đang đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn tỉnh chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Viettel Thanh Hóa chung tay phòng, chống COVID-19

Giám đốc Viettel Thanh Hóa Hoàng Mạnh Hiền trao ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Phan Nga

Vừa qua, Viettel Thanh Hóa đã ủng hộ các trang thiết bị công nghệ thông tin (CNTT) trị giá 300 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Giám đốc Viettel Thanh Hóa Hoàng Mạnh Hiền cho biết: Là doanh nghiệp chủ lực đứng trên địa bàn tỉnh, Viettel Thanh Hóa cam kết sẽ vừa đóng góp các giải pháp công nghệ, vừa đi đầu trong việc đóng góp về tài chính, quyết tâm cùng các cấp chính quyền đẩy lùi dịch, bệnh.

Viettel Thanh Hóa chung tay phòng, chống COVID-19

Hệ thống camera giám sát tại khu cách ly tập trung của thị xã Bỉm Sơn. Ảnh: Ngọc Huấn

Trong thời gian qua, Viettel Thanh Hóa đã triển khai hệ thống camera giám sát, hệ thống mạng wifi, hệ thống kênh truyền, Internet tại 147 khu cách ly trên địa bàn toàn tỉnh; triển khai nền tảng tiêm chủng COVID-19 quốc gia tại 500 điểm tiêm chủng; triển khai nền tảng khám, chữa bệnh từ xa tại 27 bệnh viện huyện, thị xã, thành phố; triển khai hệ thống mạng xã hội học tập trực tuyến trong toàn ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh; phối hợp đảm bảo cầu truyền hình trực tuyến cho Sở Y tế, Sở giáo dục và Đào tạo họp trực tuyến với các điểm cầu Trung ương đến địa phương.

Viettel Thanh Hóa chung tay phòng, chống COVID-19

Thực hiện khai báo điện tử, quét mã QR tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.

Viettel Thanh Hóa đã cung cấp các giải pháp học trực tuyến cho các trường học trên địa bàn. Đồng thời, cung cấp cổng thông tin điện tử cho 500 trường học từ bậc mầm non đến THPT, giúp nhà trường có kênh thông tin chính thống, dễ dàng truyền thông đến các bậc phụ huynh và học sinh. Triển khai hệ thống quản lý tiêm chủng đến tận phường, xã, giúp việc thông báo lịch tiêm chủng đến người dân nhanh chóng, dễ dàng. Đây là hệ thống duy nhất liên thông được với Hệ thống tiêm chủng quốc gia.

Viettel Thanh Hóa chung tay phòng, chống COVID-19

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định thực hiện khai báo y tế điện tử phòng, chống dịch COVID-19 đối với bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

Ở các bệnh viện, việc triển khai tờ khai y tế điện tử hay ứng dụng CNTT trong khám, điều trị đã góp phần giảm thiểu thời gian, giảm bớt nguy cơ lây nhiễm bệnh tật, đồng thời khi tiến hành truy vết cũng sẽ dễ dàng hơn ở các bệnh viện khi số lượng người đến khám, điều trị đông. Còn ở các khu cách ly tập trung, việc ứng dụng CNTT, lắp đặt camer giám sát góp phần kiểm soát các trường hợp đang cách ly ở các khu cách ly tập trung, đồng thời kết nối giữa ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, huyện và khu cách ly tập trung để thuận lợi trong chỉ đạo, điều hành.

Viettel Thanh Hóa chung tay phòng, chống COVID-19

Khi qua chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19, người dân tiến hành quét mã QR.

Tại các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đã ứng dụng việc thực hiện khai báo điện tử, thông qua quét mã QR. Những ứng dụng này không chỉ giúp người dân chủ động theo dõi, nắm rõ tình hình dịch bệnh, tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ lây nhiễm mà còn giúp cơ quan chức năng dễ dàng truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Viettel Thanh Hóa chung tay phòng, chống COVID-19

Khách hàng đến giao dịch tại các cơ sở Viettel đều khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

Cùng với nhiều chính sách hỗ trợ về dịch vụ viễn thông cho khách hàng, Viettel Thanh Hóa cũng tặng gói cước viễn thông cho lực lượng tuyến đầu và hỗ trợ công tác tuyên truyền cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh địa phương, triển khai chính sách hỗ trợ cho đội ngũ là cán bộ phục vụ khu cách ly (theo danh sách đăng kí) và khách hàng trong khu cách ly. Đồng thời, nhân sự Viettel Thanh Hóa cũng đảm bảo trực 24/24h để xử lí sự cố, duy trì chất lượng mạng viễn thông, đồng thời chủ động nâng cao chất lượng mạng 3G/4G tại các khu cách ly tập trung…

Viettel Thanh Hóa chung tay phòng, chống COVID-19

Việc triển khai các phần mềm, ứng dụng CNTT trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Viettel giúp người dân chủ động theo dõi, nắm rõ tình hình dịch bệnh.

Viettel Thanh Hóa chung tay phòng, chống COVID-19

Viettel hoàn thành kết nối hệ thống Telehealth tới hơn 1.000 cơ sở y tế. (Hình ảnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc). Ảnh: Hoàng Đông

Với tinh thần người lính, Viettel đã có mặt ở nơi tuyến đầu để tiếp sức cho người dân và hỗ trợ các địa phương nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh. Chính sách hỗ trợ viễn thông nơi tâm dịch giúp người dân và lực lượng tuyến đầu giữ liên lạc thông suốt, đảm bảo an toàn cho bản thân và an tâm chống dịch.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]