(Baothanhhoa.vn) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Triệu Sơn vừa phát động đợt cao điểm về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Trong đó yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện từ ngày 8-12 phải trực tiếp xuống các xã, thị trấn chỉ đạo phòng, chống dịch. Cán bộ chỉ đạo các xã, thị trấn ở tại các xã, thị trấn để chỉ đạo phòng, chống dịch, đến hết 1-2022 .

Triệu Sơn: Cán bộ ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện phải ở tại xã, thị trấn để phòng, chống dịch

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Triệu Sơn vừa phát động đợt cao điểm về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Trong đó yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện từ ngày 8-12 phải trực tiếp xuống các xã, thị trấn chỉ đạo phòng, chống dịch. Cán bộ chỉ đạo các xã, thị trấn ở tại các xã, thị trấn để chỉ đạo phòng, chống dịch, đến hết 1-2022 .

Triệu Sơn: Cán bộ ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện phải ở tại xã, thị trấn để phòng, chống dịch

Chiều 7-12 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Triệu Sơn đã tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Theo đó, phát động đợt cao điểm về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn từ nay cho hết tháng 1-2022 với tinh thần cao nhất, hiệu quả nhất nhanh chóng đẩy lùi các ổ dịch đang lây lan ra cộng đồng, đưa các địa phương trở về với trạng thái “bình thường mới”; không để các ổ dịch mới phát sinh.

Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện từ ngày 8-12 phải trực tiếp xuống các xã, thị trấn chỉ đạo phòng, chống dịch; cán bộ chỉ đạo các xã, thị trấn từ ngày 8-12-2021 đến hết 1-2022 ở tại các xã, thị trấn để chỉ đạo phòng, chống dịch.

Triệu Sơn: Cán bộ ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện phải ở tại xã, thị trấn để phòng, chống dịch

Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch tại địa phương mình; yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường quản lý, giám sát dân số có mặt tại địa phương, số con em đang sinh sống, học tập và làm việc ở các địa phương khác; thống kê chính xác đối tượng thuộc diện tiêm phòng trên địa bàn toàn huyện trên 18 tuổi và các đối tượng đang sinh sống ngoài địa bàn huyện đã được tiêm phòng xong trước 16h ngày 10-12-2021; thống kê đầy đủ và chính xác trẻ trong độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi mà không đi học tại trường, các trường học đóng trên địa bàn thống kê các trẻ trong độ tuổi xong trước 16h ngày 8-12-2021; thống kê số công dân đã được tiêm phòng mũi một, mũi hai, mũi ba và công dân chưa được tiêm phòng xong trước 16h ngày 10-12-2021; yêu cầu các xã, thị trấn rà soát lại các hộ gia đình có đủ điều kiện cách ly tại nhà xong trước ngày 1-12-2021 để khi xảy ra dịch đảm bảo cho việc thực hiện cách ly đúng quy định; chuẩn bị 4 tại chỗ theo đúng kế hoạch UBND huyện đã giao xong trước ngày 10-12-2021; quản lý chặt chẽ công dân về địa phương để phân loại và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; hạn chế tối đa việc tập trung đông người, quản lý chặt chẽ các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà; hướng dẫn người dân chủ động đi xét nghiệm tầm soát nhất là những người đang làm việc tại các siêu thị, bến xe, công ty, các tiểu thương; đối với việc tiêm phòng mũi một phấn đấu đạt 100% đối tượng trong diện tiêm phòng và tiêm xong trước 15-12-2021, mũi hai đạt ít nhất 75% trở lên xong trước 31-12-2021

Văn Hùng


Văn Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]