(Baothanhhoa.vn) - Trong ngày 15 và 16-10, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại phường Đông Thọ và Lam Sơn, liên quan đến ổ dịch thị xã Bỉm Sơn. Tính đến 16 giờ ngày 16-10, thành phố đã truy vết được 54 trường hợp F1 liên quan đến 2 ca mắc này (trong đó thành phố Thanh Hoá 32, Hoằng Hóa 8, Hà Trung 4, Sầm Sơn 4, Bỉm Sơn 3, Quảng Xương 2, Vĩnh Lộc 1, Hậu Lộc 2, Yên Định 1, Đông Sơn 1).

TP Thanh Hoá truy vết được 54 trường hợp F1 liên quan đến 2 ca mắc tại phường Đông Thọ và Lam Sơn

Trong ngày 15 và 16-10, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại phường Đông Thọ và Lam Sơn, liên quan đến ổ dịch thị xã Bỉm Sơn. Tính đến 16 giờ ngày 16-10, thành phố đã truy vết được 54 trường hợp F1 liên quan đến 2 ca mắc này (trong đó thành phố Thanh Hoá 32, Hoằng Hóa 8, Hà Trung 4, Sầm Sơn 4, Bỉm Sơn 3, Quảng Xương 2, Vĩnh Lộc 1, Hậu Lộc 2, Yên Định 1, Đông Sơn 1).

TP Thanh Hoá truy vết được 54 trường hợp F1 liên quan đến 2 ca mắc tại phường Đông Thọ và Lam Sơn

Ngoài ra, liên quan đến các ca mắc COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn, có tổng số 88 F1 là người thành phố Thanh Hoá.

Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố đã trực tiếp chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch tại 2 phường Lam Sơn và Đông Thọ. Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa đã cử các đội phản ứng nhanh xuống địa bàn triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Phong tỏa tạm thời nơi ở của 2 bệnh nhân đoạn từ số nhà 157 đến số nhà 205, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Đông Thọ; đoạn từ số nhà 85 đến số nhà 93B, đường Đinh Lễ, phường Lam Sơn. Tiến hành truy vết các đối tượng tiếp xúc gần với F0, F1. Chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện điều trị COVID-19 tỉnh Thanh Hoá; chuyển F1 cách ly tập trung theo quy định, F2 cách ly tại nhà.

Do dịch bệnh diễn biến nhanh và phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Thanh Hóa khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan kể cả những người đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin. Thực hiện tốt thông điệp 5K, trung thực trong khai báo y tế. Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở hãy đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời. Đề nghị những người tiếp xúc gần với các ca bệnh COVID-19 trên khẩn trương đến Trạm y tế xã, phường nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]