(Baothanhhoa.vn) - UBND thành phố Thanh Hóa vừa ban hành Phương án cách ly y tế tại nhà cho các trường hợp thuộc diện F1 để bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

TP Thanh Hoá: Cách ly y tế tại nhà cho các trường hợp thuộc diện F1

UBND thành phố Thanh Hóa vừa ban hành Phương án cách ly y tế tại nhà cho các trường hợp thuộc diện F1 để bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

TP Thanh Hoá: Cách ly y tế tại nhà cho các trường hợp thuộc diện F1

Theo đó, đối tượng áp dụng là những người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định (sau đây gọi là F1); người ở cùng nhà với F1 được cách ly cùng với F1 tại nhà; các trường hợp F1 được đánh giá nguy cơ thấp; đối tượng F1 tại các gia đình trong khu vực phong tỏa; người trực tiếp chăm sóc, hỗ trợ F1 được cách ly cùng với F1 tại nhà; cả nhà là F1; những người đang cách ly tập trung đủ 7 ngày, có kết quả xét nghiệm Realtime - PCR vào ngày cách ly thứ 7 âm tính với SARS-CoV-2 được chuyển về cách ly tại nhà.

Thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú là 14 ngày liên tục kể từ ngày bắt đầu cách ly. Riêng người đã được cách ly tập trung 7 ngày thì tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày. Sau cách ly y tế, tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Phạm vi áp dụng thực hiện trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị: là nhà ở riêng lẻ tại khu dân cư, nếu có người ở cùng nhà với F1 thì phải có phòng riêng đáp ứng yêu cầu cách ly. Trước cửa nhà có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng: “ĐỊA ĐIỂM CÁCH LY Y TẾ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19”; có thùng màu vàng có biểu tượng chất thải lây nhiễm có dán nhãn “CHẤT THẢI CÓ NGUY CƠ CHỨA SARS-CoV-2” để đựng trang phục phòng hộ cá nhân của nhân viên y tế thải bỏ.

Phòng cách ly phải đáp ứng các yêu cầu sinh hoạt, vệ sinh môi trường, an toàn phòng, chống dịch…

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]