(Baothanhhoa.vn) - Từ chiều ngày 19-5, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có nhiều tin đồn phát hiện thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa. Thông tin này đã khiến nhiều người dân và bệnh nhân điều trị tại bệnh viện hoang mang, lo lắng. Sáng 20-5, phóng viên Báo Thanh Hoá đã trao đổi với Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá Võ Mạnh Hùng và được khẳng định những thông tin trên là hoàn toàn không chính xác.

Thông tin Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa có ca nhiễm COVID-19 là không chính xác

Từ chiều ngày 19-5, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có nhiều tin đồn phát hiện thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa. Thông tin này đã khiến nhiều người dân và bệnh nhân điều trị tại bệnh viện hoang mang, lo lắng. Sáng 20-5, phóng viên Báo Thanh Hoá đã trao đổi với Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá Võ Mạnh Hùng và được khẳng định những thông tin trên là hoàn toàn không chính xác.

Thông tin Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa có ca nhiễm COVID-19 là không chính xác

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá Võ Mạnh Hùng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và của tỉnh Thanh Hóa về việc mở rộng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ở khu vực có nguy cơ cao, ngày 19-5, bệnh viện đã tổ chức sàng lọc bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện, người làm phục vụ và người bệnh đang điều trị tại đây, cho tỷ lệ dương tính giả khoảng 1%. Bệnh viện đã phối hợp với CDC Thanh Hoá làm xét nghiệm lại các trường hợp này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến trường hợp F1 (là người nhà của bệnh nhân đang điều tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá - F2), có đến bệnh viện, nhưng không được vào buồng bệnh, không tiếp xúc gần với bất cứ ai trong bệnh viện, chỉ ngồi chờ tại ghế hành lang. Trong thời gian F2 điều trị tại bệnh viện có 18 cán bộ y tế và bệnh nhân có tiếp xúc gần, tất cả đều đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]