(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-1, UBND thị xã Nghi Sơn tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID – 19. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến đến điểm cầu 31 xã, phường.

Thị xã Nghi Sơn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19

Ngày 29-1, UBND thị xã Nghi Sơn tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID – 19. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến đến điểm cầu 31 xã, phường.

Thị xã Nghi Sơn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Phòng Y tế thông qua Chỉ thị số 05/CT-TTg, ngày 28-01-2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 28-01-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và kế hoạch triển khai công tác phòng, chống dịch của UBND thị xã Nghi Sơn.

Lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 thị xã, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về phòng, chống dịch COVID – 19. Kiện toàn, tăng cường vai trò, chức năng các tổ giám sát cộng đồng để chủ động tích cực điều tra, phát giác, ghi nhận, yêu cầu thực hiện khai báo y tế tất cả các trường hợp từ nước ngoài, từ các tỉnh khác lưu trú tại địa phương, phân loại đối tượng, tổ chức giám sát, cách ly y tế phù hợp với hướng dẫn của cơ quan y tế, bảo đảm tất cả các trường hợp có tiền sử dịch tễ và các trường hợp có bất kỳ các biểu hiện phải được cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở, đường biển; tổ chức truy vết triệt để các trường hợp F1, F2 và tiếp tục theo dõi các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương và nơi cư trú.

Thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung các trường hợp F1 trong thời gian 21 ngày kể từ ngày trở về địa phương; cách ly tại nhà, nơi cư trú 14 ngày với các trường hợp F2 và tất cả những người trở về từ tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương, Hải Phòng và các địa phương có dịch trở về từ ngày 10-01-2021 và thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế.

Yêu cầu người dân đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, siêu thị, nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

Từ ngày 29-1-2021, đề nghị người dân không đến các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, các địa phương có dịch và không trở về từ các vùng có dịch cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống COVID - 19 thị xã. Ngành Y tế chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật tư, trang thiết bị, hoá chất, kinh phí sẵn sàng đáp ứng với tình huống dịch xảy ra trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”; kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch, các cơ sở cách ly tập trung, tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo các điều kiện tại cơ sở, bảo đảm tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung cũng như lây nhiễm trong cộng đồng.

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn yêu cầu ngành Văn hóa, thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thị xã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, các phương tiện thông tin đại chúng, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch, kịp thời định hướng dư luận, không để người dân hoang mang, lo lắng.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Lê xuân cảnh - 11:41 31/01/21

 Trả lời

Mong chính quyền địa phương làm tốt hơn nữa, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]