(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thị xã Bỉm Sơn đã tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Thị xã Bỉm Sơn tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thị xã Bỉm Sơn đã tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Thị xã Bỉm Sơn tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện rửa tay sát khuẩn trước khi vào cơ quan

Xác định thị xã Bỉm Sơn là cửa ngõ phía Bắc, đầu mối giao thương của Thanh Hóa, lượng người qua lại nhiều. Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thị xã Bỉm Sơn đã thực hiện tốt công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Đến thời điểm này, trên địa bàn chưa có ca mắc bệnh COVID-19, tuy nhiên vẫn có nguy cơ tiềm ẩn rất cao. Ngày 29-4 đến nay, trên địa bàn thị xã đã ghi nhận các trường hợp liên quan đến các ổ dịch trong nước. Hiện nay đã tổ chức cách ly tập trung 24 trường hợp F1 và cách ly tại nơi cư trú 180 trường hợp F2, 358 trường hợp F3.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thị xã Bỉm Sơn đã và đang chủ động tăng cường nhiều biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch. Ngày 4-5-2021, thị xã Bỉm Sơn đã ban hành công văn số 1171/UBND-YT về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách trong tháng cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã.

Theo đó, đề nghị các thành viên BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 của thị xã, chủ tịch các xã, phường phổ biến, tuyên truyền và tổ chức thực hiện theo từng lĩnh vực, địa bàn phụ trách. Thủ trưởng các cơ quan đơn vị phổ biến, quán triệt để đối tượng thuộc diện khai báo y tế nghiêm túc thực hiện và chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động… thuộc quyền quản lý.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch Bỉm Sơn tăng cường công tác tuyên truyền mọi người dân trở về Thanh Hóa từ các địa phương khác đều phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với UBND các xã, phường nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của tổ giám sát cộng đồng thôn, khu phố và xã, phường. Thực hiện quyết liệt, kiểm tra, giám sát chặt chẽ nghiêm ngặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người dân. Xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm theo quy định và công khai thông tin xử lý các trường hợp vi phạm để răn đe và tuyên truyền để mọi người dân nâng cao ý thực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thị xã Bỉm Sơn tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Đo thân nhiệt trước khi vào cơ quan

Tổ chức rà soát thực hiện tốt quy trình giám sát, theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc đông người tối thiểu 14 ngày đối với người hoàn thành cách ly tập trung về địa phương theo quy định. Đồng thời tăng cường việc theo dõi sức khỏe, theo dõi danh sách người tiếp xúc 14 ngày với người hoàn thành cách ly tập trung để nhanh chóng phát hiện, truy vết, khoanh vùng, cách ly xử lý triệt để ổ dịch trong trường hợp người hoàn thành cách ly tập trung mắc bệnh..

Ông Trịnh Xuân Hiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn cho biết: Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn đã phối hợp với Bệnh viện thị xã tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho 300 người là cán bộ y tế trên địa bàn thị xã và những người phục vụ khu cách ly tại Khách sạn Quang Vinh.

Thị xã Bỉm Sơn tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Tiêm vắc - xin phòng COVID-19 cho cán bộ y tế

Trung tâm Y tế rà soát vật tư, cơ sở vật chất, nhân lực… đảm bảo phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đồng thời thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, diễn biến tình hình dịch; khẩn trương, nhanh chóng, triệt để để rà soát điều tra, truy vết, xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ với tinh thần thần tốc, chạy đua với thời gian. Phối hợp với UBND các xã, phường triển khai nhanh nhất việc cách ly, quản lý các đối tượng có nguy cơ một cách phù hợp nhằm hạn chế phát sinh thêm nhiều đối tượng F1, F2 khó kiểm soát…

Phòng Y tế kích hoạt, vận hành lại cơ sở cách ly tại Khu Ký túc xã Phân hiệu Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội tại Thanh Hóa, sẵn sàng đi vào hoạt động khi cần. Đồng thời sẵn sàng phương án để mở rộng quy mô cách ly tại địa phương trong trường hợp số người cần cách ly gia tăng đột biến.

Ông Mai Thế Trị, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Bỉm Sơn cho biết: Quán triệt sâu sắc các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19, thị xã Bỉm Sơn đã ban hành các văn bản kịp thời trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho bầu cử, thị xã đã ban hành Kế hoạch số 886/KH-UBND ngày 1-4-2021 về phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo công tác y tế cho cuộc “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026” trên địa bàn thị xã.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của thị xã thực hiện quyết liệt, khẩn trương nhằm kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập, lây lan trên địa bàn thị xã.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp phối hợp với ủy ban bầu cử, ủy ban MTTQ các cấp tổ chức thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử và các hoạt động của cuộc bầu cử.

Các điểm bầu cử được bố trí phù hợp, thuận lợi cho bầu cử, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Bố trí cán bộ y tế và tổ giám sát cộng đồng hướng dẫn thực hiện các biện pháp kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm bầu cử. Bố trí khu vực rửa tay có khẩu trang, nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn cho cử tri tại tất cả các điểm bầu cử. Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm…

Vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn bằng CLoramin B được thị xã Bỉm Sơn thực hiện tại 100% các điểm bầu cử trong vòng 1 ngày trước bầu cử và khử khuẩn lại sau bầu cử.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]