(Baothanhhoa.vn) - Dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn Thanh Hóa là rất lớn, vì thế các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống dịch.

Thanh Hóa siết chặt công tác giám sát, cách ly phòng, chống dịch COVID-19

Dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn Thanh Hóa là rất lớn, vì thế các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống dịch.

Thanh Hóa siết chặt công tác giám sát, cách ly phòng, chống dịch COVID-19

Tất cả các trường hợp F1, F2 liên quan đến những ca mắc COVID-19 mới trên cả nước đã rà soát, truy vết đều được cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Ngành Y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ giám sát cộng đồng tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà. Các khu cách ly tập trung thực hiện nghiêm ngặt việc bố trí giãn cách, tiêu độc khử trùng, kiểm tra sức khỏe, bảo đảm an ninh - trật tự.

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã Nghi Sơn là khu cách ly Khách Sạn Anh Phát 3 (đóng trên địa bàn xã Mai Lâm) và khu cách ly tập trung thị xã Nghi Sơn (đóng trên địa bàn xã Hải Hòa) hiện đang tiếp nhận cách ly 218 trường hợp là các công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài, chuyên gia người nước ngoài và thân nhân đến Việt Nam làm việc và các trường hợp tiếp xúc với các đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.

Đến ngày 4-5, tại khu cách ly Khách sạn Anh Phát 3 có 203 trường hợp đã cách ly đủ 14 ngày, có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ ca bệnh số 2899 ở Hà Nam cho thấy sự thiếu ý thức của cá nhân, sự lơ là giám sát của cơ quan chức năng về cách ly y tế tại nhà sau thời gian cách ly tập trung, đã khiến cho dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng, lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu Ban điều hành khu cách ly tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung đối với các trường hợp này cho tới khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19. Đồng thời yêu cầu các lực lượng chức năng tập trung quản lý, vận hành tốt các khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đến cách ly theo quy định. Quy trình cách ly phải được thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly tập trung hoặc lây lan dịch bệnh ra bên ngoài.

Sở Y tế cũng đã có văn bản báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của Quân đội và dân sự quả lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính) do thời gian gần đây có một số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với virus SASR-CoV-2, làm lây lan dịch.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]