(Baothanhhoa.vn) - Sau khi được Bộ Y tế phân bổ 117.000 liều vắc xin Pfizer phòng COVID-19 cho trẻ em, tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để triển khai tiêm chủng an toàn, hiệu quả. Trong đợt này, Thanh Hóa sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 cho trẻ em từ 15 - 17 tuổi tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố.

Thanh Hóa chuẩn bị tốt các điều kiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15 - 17 tuổi

Sau khi được Bộ Y tế phân bổ 117.000 liều vắc xin Pfizer phòng COVID-19 cho trẻ em, tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để triển khai tiêm chủng an toàn, hiệu quả. Trong đợt này, Thanh Hóa sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 cho trẻ em từ 15 - 17 tuổi tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố.

Thanh Hóa chuẩn bị tốt các điều kiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15 - 17 tuổi

Trên cơ sở số lượng vắc xin được Bộ Y tế phân bổ và số trẻ em từ 15-17 tuổi trên địa bàn, Sở Y tế đã phân bổ vắc xin cho các địa phương. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế về việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 15-17 tuổi đã hoàn tất; 117.000 liều vắc-xin đã được chuyển về Thanh Hóa và chuyển ngay về các huyện. Các điểm tiêm chủng đã được rà soát lại để phù hợp với đối tượng tuổi học sinh. Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh mở hội nghị tập huấn cho các giáo viên...

Theo kế hoạch, các địa phương sẽ hoàn thành việc tiêm chủng trước ngày 2-12. Sau khi hoàn thành đợt tiêm chủng này, tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 đối với trẻ từ 15 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ đạt khoảng 82%.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]