(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-7-2021, UBND huyện Thạch Thành đã ban hành Công văn số 1864/UBND-YT về việc rà soát người tiếp xúc với F1 của bệnh nhân số 22742 tại huyện Thường Xuân, nêu rõ trên địa bàn có 2 trường hợp xác định là F1 của bệnh nhân số 22742, là anh V. V. L. và T. V. L., cứ trú và làm việc tại khu phố Lâm Thành, thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành.

Thạch Thành rà soát người tiếp xúc với F1 của bệnh nhân số 22742 tại huyện Thường Xuân

Ngày 7-7-2021, UBND huyện Thạch Thành đã ban hành Công văn số 1864/UBND-YT về việc rà soát người tiếp xúc với F1 của bệnh nhân số 22742 tại huyện Thường Xuân, nêu rõ trên địa bàn có 2 trường hợp xác định là F1 của bệnh nhân số 22742, là anh V. V. L. và T. V. L., cứ trú và làm việc tại khu phố Lâm Thành, thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành.

Thạch Thành rà soát người tiếp xúc với F1 của bệnh nhân số 22742 tại huyện Thường Xuân

Trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 22742 đang được cách ly ở khu cách ly tập trung tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Thạch Thành.

Anh V. V. L. và T. V. L. là người đưa bệnh nhân 22742 vào Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân cấp cứu sau va chạm giao thông.

Ngày 7-7, anh V. V. L. và T. V. L. đã đến Trạm Y tế thị trấn Kim Tân khai báo y tế và được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện. Các trường hợp tiếp xúc đã được hai anh thông báo để truy vết.

Để tiếp tục rà soát, truy vết người có tiếp xúc với 2 trường hợp F1 trên và chủ động phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thạch Thành yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn thông báo và chỉ đạo các thôn, tổ dân phố, khu dân cư, các lực lượng chức năng, đặc biệt là tổ giám sát cộng đồng phối hợp chặt chẽ với công an xã, thị trấn tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền, thông báo để các trường hợp có tiếp xúc với các F1 nói trên đến các trạm y tế để khai báo, theo dõi.

Trong ngày 7-7, sau khi có thông báo của Trung tâm Y tế huyện, Công an thị trấn Kim Tân đã vào cuộc rà soát những người tiếp xúc với anh T. V. L.

Theo kết quả ban đầu, từ ngày 3-7 đến 7-7, anh T. V. L. tiếp xúc với rất nhiều người ở cả trong và ngoài huyện, ngoài tỉnh (TP Tam Điệp, Ninh Bình) vì anh T. V. L. làm thợ máy, thường xuyên đi, đến các nơi để sửa chữa máy móc.

Sau khi rà soát, Công an thị trấn Kim Tân đã báo cáo lịch trình tiếp xúc của anh T. V. L. cho Công an huyện Thạch Thành theo dõi.

Ngày 3-7, bệnh nhân số 22742 quê ở Thôn Dưn, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, làm việc tại tỉnh Bắc Ninh, bắt xe của nhà xe Hiền Lan về huyện Thường Xuân, sau đó dùng xe máy về nhà, đến xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân thì xảy ra va chạm giao thông, được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân điều trị, đến ngày 7-7 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]