(Baothanhhoa.vn) - Tính đến 16 giờ ngày 16-10, tại ổ dịch thị xã Bỉm Sơn ghi nhận 49 ca mắc COVID-19. Xác định đây là ổ dịch nguy hiểm, phức tạp, chùm ca bệnh với số lượng lớn liên quan đến nhiều nhóm đối tượng, nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, do đó Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với thị xã Bỉm Sơn triển khai kịp thời các biện pháp bao vây, dập dịch.

Tập trung xử lý triệt để ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn

Tính đến 16 giờ ngày 16-10, tại ổ dịch thị xã Bỉm Sơn ghi nhận 49 ca mắc COVID-19. Xác định đây là ổ dịch nguy hiểm, phức tạp, chùm ca bệnh với số lượng lớn liên quan đến nhiều nhóm đối tượng, nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, do đó Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với thị xã Bỉm Sơn triển khai kịp thời các biện pháp bao vây, dập dịch.

Tập trung xử lý triệt để ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn

Cán bộ Trạm Y tế phường Ba Đình lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân.

Trong 2 ngày 15 và 16-10, tỉnh Thanh Hóa đã huy động gần 350 người bao gồm cán bộ, nhân viên y tế và sinh viên ngành y trong tỉnh tham gia test nhanh tầm soát COVID-19 cho người dân sinh sống và làm việc tại thị xã Bỉm Sơn. Đến cuối giờ chiều ngày 16-10, đã có gần 51.000 người được test nhanh SARS-CoV-2. Qua test nhanh đã bóc tách được hàng chục F0 ra khỏi cộng đồng.

Tập trung xử lý triệt để ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn

Song song với đó công tác truy vết, cách ly F1, F2 cũng đươc tiến hành khẩn trương, triệt để nhằm quản lý kịp thời các nguồn nguy cơ lây nhiễm.

Tập trung xử lý triệt để ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn

Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa kiểm tra tại Chốt phong toả thôn 5, xã Quang Trung.

Để khoanh vùng, khống chế dịch hiệu quả, từ 18 giờ ngày 15-10, thị xã Bỉm Sơn đã yêu cầu tạm dừng hoạt động toàn bộ cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập, trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn thị xã và các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, vui chơi, giải trí, các sự kiện tập trung đông người, hoạt động các khu di tích trên địa bàn thị xã.

Tập trung xử lý triệt để ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn

Thị xã yêu cầu tạm dừng hoạt động của khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở lưu trú, các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát và các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu khác, trừ các cơ sở do thị xã trưng dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch. Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho Nhân dân trên địa bàn.

Tập trung xử lý triệt để ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn

Thầy thuốc Nhân dân, tiến sĩ Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết: Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và sự phối hợp của người dân đã kịp thời khoanh vùng, phong tỏa phù hợp, làm test nhanh sàng lọc toàn bộ người dân sinh sống trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, bóc tách được 49 ca F0, truy vết hơn 400 F1.

Dự báo những ngày tới số F0 tiếp tục được phát hiện sẽ gia tăng, đề nghị người dân thị xã Bỉm Sơn “ai ở đâu ở yên đó”, “không ra ngoài khi không có việc thực sự cần thiết”; đề nghị mọi người dân không đến và trở về thị xã Bỉm Sơn.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]