(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa bàn hành Công văn số 579/UBND-VX gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh vừa bàn hành Công văn số 579/UBND-VX gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát, lập danh sách, thống kê tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao, hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ cao, tình trạng bệnh nền đang điều trị, tình trạng sức khỏe, nhu cầu hỗ trợ theo hướng dẫn của ngành Y tế về quản lý người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19.

Phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo tổ chức tiêm vét vắc xin; thành lập các tổ tiêm vắc xin rà soát người thuộc nhóm nguy cơ cao trên địa bàn; thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 lưu động ngay tại nhà, bảo đảm không để sót người thuộc nhóm nguy cơ cao không được tiêm vắc xin đầy đủ (trừ những trường hợp chống chỉ định), đặc biệt là những người không di chuyển được. Chỉ đạo tổ chức chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19 thuộc nhóm nguy cơ cao: Theo dõi sức khỏe, xử lý và điều trị ngay khi phát hiện mắc COVID-19 theo đúng hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2. Huy động các đoàn thể, các tổ chức xã hội, các tổ chức và cá nhân tham gia cùng với ngành Y tế trong việc theo dõi sức khỏe, xử lý và điều trị tại cơ sở, địa phương ngay khi phát hiện mắc COVID-19.

Giao Sở Y tế bảo đảm điều phối, phân bổ kịp thời vắc xin phòng COVID-19 cho các địa phương; chỉ đạo tổ chức tiêm chủng kịp thời, an toàn theo quy định ban hành tài liệu hướng dẫn về quản lý, chăm sóc sức khỏe người có bệnh nền, người có nguy cơ cao; cách theo dõi và xử lý điều trị ngay khi phát hiện mắc COVID-19 phù hợp với điều kiện thực tế và theo đúng hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2.

Các sở: Công thương, Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố có giải pháp quyết liệt, hiệu quả và không để thiếu nguồn cung cấp ô xy y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho các cơ sở y tế trong mọi tình huống; đồng thời, chỉ đạo các hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất và phân phối tăng cường sản xuất, cung ứng oxy y tế đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 kịp thời, hiệu quả.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]