(Baothanhhoa.vn) - Tính đến 14h ngày 8-5, hệ thống giám sát tại Thanh Hóa đã ghi nhận 52 trường hợp F1 và các trường hợp liên quan đến thông báo khẩn của Bộ Y tế (trong đó 4 trường hợp đang ở tỉnh ngoài). Trong ngày 8-5, trên địa bàn huyện Quảng Xương có 1 trường hợp đi cùng chuyến bay VN 7175 có bệnh nhân dương tính đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tăng cường giám sát, truy vết các các trường hợp liên quan đến thông báo khẩn của Bộ Y tế

Tính đến 14h ngày 8-5, hệ thống giám sát tại Thanh Hóa đã ghi nhận 52 trường hợp F1 và các trường hợp liên quan đến thông báo khẩn của Bộ Y tế (trong đó 4 trường hợp đang ở tỉnh ngoài). Trong ngày 8-5, trên địa bàn huyện Quảng Xương có 1 trường hợp đi cùng chuyến bay VN 7175 có bệnh nhân dương tính đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tăng cường giám sát, truy vết các các trường hợp liên quan đến thông báo khẩn của Bộ Y tế

Liên quan đến chùm ca bệnh Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hệ thống giám sát ghi nhận 75 trường hợp liên quan đã được giám sát cách ly lấy mẫu làm xét nghiệm. Liên quan đến chùm ca bệnh Bệnh viện K Tân Triều, hệ thống giám sát ghi nhận 395 trường hợp liên quan; giám sát cách ly lấy mẫu 80 trường hợp. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố đang tăng cường điều tra giám sát lấy mẫu những trường hợp từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở Đông Anh và Bệnh viện K Tân triều về địa phương.

Liên quan đến ca bệnh 3091, đến 14h ngày 8-5 đã truy vết 138 F1 và 685 F2, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Nhiệm vụ trọng tâm được ngành Y tế đặt ra hiện nay là khẩn trương, tăng tốc thực hiện truy vết, cách ly phù hợp, đúng quy định đối với các trường hợp về từ vùng có dịch, có tiếp xúc với ca mắc COVID-19; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và quản lý, giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế.

Ngành cũng tăng cường công tác chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm những nội dung trong “Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh viêm đường hô hấp cấp” do Bộ Y tế ban hành; đồng thời chủ động các phương án đối phó với từng tình huống của dịch bệnh như đã xây dựng trong kịch bản để kiểm soát tốt, cách ly, điều trị kịp thời khi phát hiện có trường hợp mắc bệnh nhằm hạn chế các nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]